Ngân hàng tại Síp mở cửa trở lại vào 28/3

Lan Anh-Thứ tư, ngày 27/03/2013 22:24 GMT+7

Ngân hàng Laiki. (Ảnh: Gettyimages)

Bộ trưởng Tài chính Síp cho biết, hệ thống ngân hàng của nước này sẽ mở cửa trở lại vào ngày 28/3, thay vì ngày 26/3 như kế hoạch.

Sự trì hoãn nhằm đảm bảo hoạt động suôn sẻ của toàn bộ hệ thống ngân hàng và tạo điều kiện để các nhà điều hành có thêm thời gian chuẩn bị đối phó với tình huống rút tiền ồ ạt dự kiến sẽ xảy ra trong những ngày tới.

Cư dân Thủ đô Nicosia của Síp hôm 26/3 ngỡ ngàng khi biết rằng hệ thống ngân hàng tại đây vẫn tiếp tục đóng cửa đến hết ngày thứ năm, bất chấp việc đạt được gói cứu trợ 10 tỷ euro của các định chế tài chính quốc tế.

Trước đó, Tổng thống Síp Nicos Anastasiades đã tuyên bố rằng tất cả các ngân hàng, ngoại trừ hai ngân hàng đang khủng hoảng là Laiki và Bank of Cyprus, sẽ mở cửa trở lại vào ngày thứ 3. Hiện các máy rút tiền tự động ATM tại đây thường xuyên ở tình trạng hết tiền và ngày càng nhiều cửa hàng, siêu thị từ chối cho khách hàng thanh toán bằng thẻ.

Động thái này của Chính phủ Síp đang làm dấy lên sự lo ngại của người dân về khả năng cuộc khủng hoảng tài chính tại quốc đảo này còn kéo dài.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước