Người dân Israel tuần hành kêu gọi hòa bình với Palestine

Ngọc Anh-Chủ nhật, ngày 17/08/2014 14:03 GMT+7

Hôm nay (17/8), các nhà đàm phán Israel và Palestine tới thủ đô Cairo của Ai Cập nhằm tiến hành các cuộc đàm phán về một lệnh ngừng bắn lâu dài tại Dải Gaza. Trước đó, vào đêm qua, hàng nghìn người Israel đã tuần hành nhằm kêu gọi hòa bình với Palestine.

Hàng nghìn người Israel thuộc các đảng cánh tả và các nhóm hoạt động hòa bình đã xuống đường tuần hành tại thủ đô Tel Aviv nhằm thể hiện mong ước hòa bình với người Palestine. Họ mang theo các biểu ngữ và hô các khẩu hiệu kêu gọi hòa bình, chấm dứt chiến tranh.

Ông Yariv Oppenheimer, Tổng giám đốc Tổ chức Hòa bình của Israel cho biết: “Chúng tôi đến đây để bày tỏ sự ủng hộ một giải pháp chính trị giữa Israel và Palestine. Tôi nghĩ chiến tranh không giúp ích cho ai, mà chỉ làm tổn hại cho cả Israel và Palestine. Cách duy nhất để giải quyết xung đột ở Dải Gaza và Bờ Tây là đạt được một thỏa thuận chính trị dựa trên giải pháp hai nhà nước”.

Liên Hợp Quốc ước tính chiến dịch quân sự vừa qua của Israel tại Dải Gaza đã cướp đi sinh mạng của hơn 1.900 người Palestine và đẩy 425.000 người dân ở khu vực này vào cảnh mất nhà cửa. Trong khi đó, phía Israel có 64 binh sĩ và 3 dân thường thiệt mạng.

Hôm thứ 4 vừa qua, hai bên đã nhất trí kéo dài lệnh ngừng bắn tại Dải Gaza thêm 5 ngày để tiếp tục đàm phán. Theo kế hoạch, lệnh ngừng bắn sẽ hết hiệu lực vào nửa đêm 18/8. Trong ngày hôm nay, đàm phán giữa Israel và Palestine sẽ được nối lại ở Cairo, Ai Cập nhằm tiến tới một lệnh ngừng bắn lâu dài ở Dải Gaza.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước