Người đồng sáng lập đảng nước Nga thống nhất từ chức

Hương Linh-Thứ sáu, ngày 22/02/2013 16:11 GMT+7

Ông Vladimir Pekhtin. Ảnh: VTV

Ngày 20/2, ông Vladimir Pekhtin, người đứng đầu một tiểu ban trong Duma quốc gia Nga và là người đồng sáng lập Đảng nước Nga thống nhất của Tổng thống Putin đã tuyên bố từ chức.

Động thái bất ngờ này diễn ra sau một loạt quyết định mới đây của Chính phủ Nga liên quan đến vấn đề chống tham nhũng.

Tên của ông Vladimir Pekhtin đã xuất hiện trên blog chống tham nhũng vào đầu tháng, bao gồm những tài liệu cho thấy, ông Pekhtin sở hữu bất động sản sang trọng tại Florida (Mỹ) mà không khai báo.

Tuần trước, Tổng thống Nga Putin đã đệ trình lên Duma một dự luật nhằm ngăn chặn các quan chức sở hữu tài sản bất hợp pháp ở nước ngoài. Duma quốc gia cũng có lệnh cấm có sức nặng tương tự, bao gồm việc ngăn cấm quan chức cao cấp có tài khoản ở các ngân hàng nước ngoài.

Ông Pekhtin cho biết về quyết định từ chức của mình: "Đây là một quyết định được cân nhắc kỹ mà tôi đưa ra nhằm có thêm thời gian và tránh gây ra tranh cãi”.

Tuy nhiên, ông Pekhtin phủ nhận thông tin ông sở hữu tài sản ở nước ngoài. Ông Pekhtin cho biết, sẽ không tranh cãi về lời buộc tội vào lúc này, nhưng điều đó sẽ được thực hiện vào thời điểm thích hợp.

Chống tham nhũng là một trong những nhiệm vụ lớn của nước Nga. Năm nay, trên cương vị là nước Chủ tịch Hội nghị G20, Nga cam kết sẽ đặt vấn đề chống tham nhũng vào vị trí quan trọng trong chương trình nghị sự của diễn đàn kinh tế này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước