Pháp: Phát hiện bệnh nhân thứ 5 nghi nhiễm virus giống SARS

Phương Thảo-Chủ nhật, ngày 12/05/2013 19:18 GMT+7

Bệnh viện Valenciennes et Douai, nơi các bệnh nhân nghi nhiễm virus giống SARS đang được điều trị cách li.(Nguồn: AFP/ Báo Đảng cộng sản)

Hôm qua (5/12), Bộ trưởng Bộ Y tế Pháp Marisol Touraine thông báo đã phát hiện bệnh nhân thứ 5 ở nước này nghi nhiễm virus Corona gần giống với virus gây Hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS).

Bộ trưởng Bộ Y tế Pháp Touraine cũng cho biết sức khỏe của bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona đầu tiên, nhập viện rạng sáng 9/5, đã ổn định. Các xét nghiệm đối với 3 bệnh nhân khác nghi bị nhiễm Corona cho kết quả âm tính, trong đó một y tá và một bác sĩ đã có thể rời bệnh viện.

Các xét nghiệm phụ đang được tiến hành đối với ca bệnh thứ 4. Ông Touraine khuyến cáo khách du lịch nước ngoài không tiếp xúc với động vật ở nước sở tại.

Trong bối cảnh Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chưa có kết luận về cách thức lây truyền của loại virus mới và nguồn gốc của nó, các chuyên gia y tế kêu gọi cần cảnh giác với tất cả những biểu hiện nhiễm trùng nặng đường hô hấp vì virus mới có thể gây suy thận nhanh.



TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước