Pháp ủng hộ Mỹ tấn công Syria

Nguyệt Hà-Thứ bảy, ngày 31/08/2013 15:36 GMT+7

 Tình hình Syria tiếp tục có diễn biến mới đáng chú ý, khi tổng thống Pháp ngày hôm qua (30/8) tuyên bố Pháp sẵn sàng sát cánh với Mỹ can thiệp quân sự vào tình hình Syria, bất chấp việc Quốc hội Anh bác bỏ giải pháp này.

Trả lời một tờ báo của Pháp số ra hôm qua (30/8), tổng thống Pháp Francois Hollande cho rằng kết quả bỏ phiếu trong Quốc hội Anh phản đối hành động quân sự chống Syria sẽ không ảnh hưởng tới ý định của Pháp trừng phạt chính quyền của Tổng thống Syria Hafez al-Assad với cáo buộc tấn công dân thường bằng vũ khí hóa học.

‘ Tổng thống Pháp Hollande (trái) ủng hộ Mỹ tấn công Syria. (Ảnh: Dân trí)

Ông Hollande nói rằng nếu hội đồng bảo an Liên hợp quốc không thể hành động, một liên minh sẽ được thành lập bao gồm Liên đoàn A-rập và các nước châu Âu. Ông Hollande không loại trừ khả năng hành động quân sự có thể diễn ra trước ngày thứ Tư tuần tới, khi Quốc hội Pháp dự kiến họp để thảo luận vấn đề này.

Khác với Anh, Pháp và Mỹ đều không cần sự thông qua của Quốc hội các nước này để có hành động quân sự chống Syria. Các quan chức Nhà Trắng cũng nói rằng cuộc bỏ phiếu tại Anh không ngăn cản Mỹ tấn công Syria.

Về phần mình, Đức tuyên bố sẽ không tham gia một cuộc tấn công quân sự nhằm vào Syria.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước