Philippines vật lộn khắc phục hậu quả bão Haiyan

Ngọc Anh-Chủ nhật, ngày 10/11/2013 15:30 GMT+7

 Philippines đang gấp rút khắc phục hậu quả nặng nề sau khi siêu bão Haiyan quét qua 6 tỉnh miền Trung nước này.

Các đội cứu hộ cùng hàng nghìn binh sĩ tại Philippines đang phải vật lộn để tiếp cận với các cộng đồng bị san phẳng trong siêu bão. Theo ước tính sơ bộ của Hội Chữ thập đỏ Philippines số người chết do bão Haiyan gây ra tại nước này có thể lên đến hơn 1.200 người.

Tuy nhiên, Tổng thống Philippines cảnh báo số người thiệt mạng trong trận bão này sẽ còn tăng, đồng thời cho biết Chính phủ sẽ đáp ứng đầy đủ những nhu cầu thiết yếu của người dân.

‘ Tacloban tan hoang sau cơn siêu bão (Ảnh: AFP )

Hiện, Chính phủ Philippines vẫn chưa khôi phục được thông tin liên lạc với các quan chức tại Tacloban - một thành phố có khoảng 220.000 dân mà theo một số nguồn tin cho rằng đã bị san phẳng. Cho đến thời điểm hiện tại, dịch vụ phà và các sân bay ở miền Trung Philippines vẫn đóng cửa, vì vậy đã cản trở trực tiếp việc giao hàng viện trợ đến Tacloban. Quân đội nước này cũng cho biết, đã huy động 3 máy bay vận tải C-130 để vận chuyển hàng cứu trợ đến Tacloban.

Trước thiệt hại nặng nề do bão Haiyan gây ra cho Philippines, Liên hợp quốc, Liên minh châu Âu cùng một số quốc gia trên thế giới đã bắt đầu cử các đội cứu hộ và hàng viện trợ tới đất nước này để tham gia nỗ lực cứu trợ và khắc phục hậu quả của cơn bão.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước