Quân đội Ai Cập ra thời hạn chót để Tổng thống thỏa thuận với phe đối lập

Lan Anh-Thứ ba, ngày 02/07/2013 07:00 GMT+7

Ngày 1/7, quân đội Ai Cập đã ra một thời hạn chót 48 giờ đồng hồ để Tổng thống Morsi và phe đối lập đạt được một thỏa thuận trước khi quân đội can thiệp để thiết đặt “ một lộ trình chính trị” cho quốc gia này.

Phát biểu trên truyền hình, Bộ trưởng Quốc phòng kiêm Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang Ai Cập cho biết đây là cơ hội cuối cùng để các phe phái chính trị giải quyết cuộc khủng hoảng hiện nay. Tuy nhiên, chưa rõ động thái tiếp theo của quân đội sau thời hạn chót sẽ là gì.

‘ Tổng thống Ai Cập Morsi (Ảnh: Telegraph)

Trước đó, người biểu tình đã tấn công, đốt phá trụ sở của tổ chức Anh em Hồi giáo ở Thủ đô Cairo và ra tối hậu thư cho Tổng thống Morsi phải rời bỏ quyền lực trước thời hạn chót là 15 giờ GMT ngày 2/7, nếu không sẽ phải đối mặt với chiến dịch “bất phục tùng dân sự”.

Trong một diễn biến liên quan, các nguồn tin cho biết 4 Bộ trưởng trong Chính phủ Ai Cập đã đồng loạt đệ đơn từ chức. Các Bộ trưởng Du lịch, Môi trường, Truyền thông, các vấn đề pháp luật và Quốc hội đã rút lui khỏi các vị trí đang nắm giữ và tuyên bố ủng hộ người biểu tình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước