Thái Lan: Người biểu tình phong tỏa trụ sở kinh doanh của gia đình Thủ tướng

Úy Thương-Thứ năm, ngày 20/02/2014 20:31 GMT+7

Người biểu tình phong tỏa trụ sở của tập đoàn địa ốc SC Asset Corp ở Bangkok (Ảnh: Reuters)

Hôm nay (20/2), người biểu tình đã kéo tới phong tỏa trụ sở tập đoàn kinh doanh của gia đình Thủ tướng Shinawatra.

Một ngày sau khi Tòa án Dân sự Thái Lan ra phán quyết cấm sử dụng vũ lực để đối phó với người biểu tình, những người biểu tình tiếp tục có những hành động gia tăng căng thẳng. Hôm nay, họ đã kéo tới phong tỏa trụ sở tập đoàn kinh doanh của gia đình Thủ tướng Shinawatra.

Những người biểu tình tuyên bố sẽ lật đổ Thủ tướng Yingluck và loại bỏ cái mà họ cho là sự ảnh hưởng của cựu Thủ tướng Thaksin, anh trai của bà trên chính trường Thái Lan.

Trước đó, Tòa án Dân sự Thái Lan đã công nhận sắc lệnh về tình trạng khẩn cấp của Chính phủ. Tuy nhiên, tòa án này cũng cảnh báo chính phủ không được phép sử dụng vũ lực để giải tán người biểu tình nếu họ tiến hành tuần hành một cách hòa bình.

Cảnh sát sát trưởng Thái Lan cho rằng phán quyết này của tòa án dân sự sẽ không ảnh hưởng tới các hoạt động an ninh của chính phủ. Tuy nhiên, ông này cũng cho biết hiện chưa có thêm kế hoạch nào nhằm giành lại những địa điểm mà người biểu tình đang chiếm giữ.

Trong khi đó, thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban tuyên bố sẽ nâng cuộc biểu tình lên một cấp độ mới và nhằm vào các hoạt động kinh doanh của gia đình Shinawatra.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước