Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi xây dựng lòng tin

Hương Linh-Thứ năm, ngày 14/11/2013 20:03 GMT+7

Tổng thống Hàn Quốc hôm nay (14/11) đã ra lời kêu gọi tìm cách xây dựng lòng tin và giảm bớt căng thẳng an ninh giữa các nước Đông Bắc Á.

Phát biểu tại Seoul, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã kêu gọi Chính phủ các nước trong khu vực theo đuổi các chính sách minh bạch và các biện pháp để ngăn chặn xung đột.

‘ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. (Ảnh: AP)

Tại hội thảo kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Học viện Ngoại giao Quốc gia Hàn Quốc, tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã kêu gọi các nước Đông Bắc Á cần vượt qua trở ngại do các vấn đề an ninh đặt ra.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cho biết: "Mặc dù Đông Bắc Á có tiềm năng lớn, nhưng tình hình chính trị và an ninh của nó như là một trở ngại, chứ không phải là sự hỗ trợ cho khu vực. Nguy hiểm của các vụ va chạm quân sự vẫn còn tồn tại”.

Sự tích lũy văn hóa hợp tác trong vùng Đông Bắc Á sẽ đóng vai trò như một yếu tố quan trọng trong việc giải quyết những vấn đề đe dọa an ninh bao gồm cả vấn đề hạt nhân của Triều Tiên”.

Nhân dịp này, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã kêu gọi những nỗ lực nhằm xuất bản các cuốn sách giáo khoa lịch sử chung ở khu vực Đông Bắc Á để giúp giảm thiểu xung đột và hoài nghi gia tăng do cách diễn đạt mâu thuẫn đối với các sự kiện trong quá khứ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước