Triều Tiên triển khai tên lửa tới bờ Đông

Hương Linh-Thứ năm, ngày 04/04/2013 12:20 GMT+7

  Hãng tin chính thức Yonhap, Hàn Quốc đưa tin Triều Tiên dường như đã triển khai tới bờ biển phía Đông một tên lửa tầm trung có khả năng bắn trúng các mục tiêu tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

Một quan chức Hàn Quốc giấu tên cho biết, có thể đây là một tên lửa tầm trung Musudan có tầm bắn khoảng 3000km. Bộ Quốc Phòng Hàn Quốc đã từ chối xác nhận thông tin này, nhưng cho biết họ đã chuẩn bị kỹ càng để đối phó với mọi tình huống.

Phát biểu trong một cuộc họp báo hôm nay (4/4), người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho rằng việc Triều Tiên có thể phóng tên lửa chỉ là giả định nhưng quân đội Hàn Quốc đã chuẩn bị mọi tình huống đối phó. Hiện quân đội nước này đã được đặt trong tình trạng báo động cao nhất. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã từ chối bình luận về thông tin Triều Tiên triển khai một tên lửa tầm trung tới bờ biển phía Đông.

Hiện tân Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc đang ở Washington để bàn biện pháp đối phó tình hình Triều Tiên với các quan chức Mỹ. Washing ton đã tái khẳng định những cam kết bảo vệ của Mỹ đối với Hàn Quốc sẽ không thay đổi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước