Trung Quốc: 51 ca nhiễm cúm H7N9, 11 người tử vong

Thu Thủy-Chủ nhật, ngày 14/04/2013 13:30 GMT+7

Tình hình lây lan virus cúm gia cầm H7N9 tại Trung Quốc ngày càng nghiêm trọng khi tổng số ca nhiễm virus H7N9 đã lên tới 51 người.

Hôm nay (14/4), Trung Quốc ghi nhận thêm 2 ca nhiễm virus mới được phát hiện tại tỉnh Hà Nam ở miền Trung nước này. Đây là tỉnh mới xuất hiện virus cúm gia cầm H7N9.

Trong 2 ca nhiễm mới có một bệnh nhân làm đầu bếp tại một nhà hàng, có triệu chứng nhiễm bệnh từ ngày 6/4. Hiện bệnh nhân này vẫn trong tình trạng nguy kịch và đang được điều trị tại một bệnh viện địa phương. Bệnh nhân thứ hai là người thường xuyên tiếp xúc với gia cầm. Sức khỏe bệnh nhân này đã ổn định sau khi được điều trị.

‘ Diễn biến phức tạp của bệnh cúm đang trở thành mối lo ngại lớn đối với chính quyền và người dân tại Trung Quốc. (Ảnh:Xinhua)

Trong khi đó, theo báo cáo mới được công bố của một nhóm các chuyên gia y tế và thú y Trung Quốc nhiều khả năng virus H7N9 đang bùng phát tại nước này bị phát tán bởi các các loài chim di trú.

Các chuyên gia cho rằng chủng virus H7N9 có liên hệ gần gũi với các loài chim di trú Á -Âu, song khả năng truyền virus từ các loài chim sang người là khó có thể xảy ra. Vì vậy, virus H7N9 có thể được phát tán thông qua một vật chủ trung gian, mà nhiều khả năng là các loài gia cầm và chim nuôi ở miền Đông Trung Quốc.

Theo các chuyên gia, virus H7N9 đã hoàn thành quá trình chuyển hóa và ủ bệnh trong cơ thể vật chủ trung gian, vì vậy rất khó để phát hiện virus ở giai đoạn đầu. Cho đến nay, tổng số ca tử vong vì virút này tại Trung Quốc là 11 người.



TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước