Trung Quốc mong muốn đàm phán an ninh mạng với Mỹ

CBS-Chủ nhật, ngày 02/06/2013 07:36 GMT+7

 Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho biết, Trung Quốc mong muốn tiến hành đàm phán về vấn đề an ninh mạng với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel bên lề Đối thoại Shangri-La.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở thủ đô Bắc Kinh, ông Hồng Lỗi cho hay các cuộc đàm phán về an ninh mạng nên được tiến hành theo hướng tạo ra các cơ hội hợp tác nhằm xử lý mối đe dọa này.

‘ Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel. (Ảnh: AP)

Tuyên bố của phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc được đưa ra sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Hagel trong một phát biểu đã cho rằng, các mối đe dọa về an ninh mạng tạo ra những nguy cơ thầm lặng và âm ỉ đối với Mỹ và các quốc gia khác. Ông cũng kêu gọi xây dựng bộ quy tắc an ninh mạng với Trung Quốc và các nước khác để giảm bớt những mối đe dọa trong không gian mạng.

Cuộc gặp giữa các quan chức quốc phòng Mỹ - Trung lần này diễn ra ngay sau khi Ủy ban Khoa học Quốc phòng Mỹ công bố báo cáo cho biết, khoảng 40 chương trình vũ khí của Lầu Năm Góc và 30 công nghệ quốc phòng khác của Mỹ đã bị tin tặc tấn công, một số vụ xâm nhập trong số đó do tội phạm mạng Trung Quốc tiến hành.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước