Truyền thông và ngân hàng Hàn Quốc bị tê liệt mạng

Lan Anh-Thứ tư, ngày 20/03/2013 23:23 GMT+7

Ảnh minh họa

Mạng máy tính của nhiều tập đoàn truyền thông và ngân hàng lớn ở Hàn Quốc hôm 20/3 đã đồng loạt bị tê liệt. Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc cho biết, đây có thể là một vụ tấn công mạng có chủ đích.

Ba hãng truyền thông lớn của Hàn Quốc gồm các Đài KBS, MBC, YTN và hai ngân hàng lớn của nước này là Shinhan, Nonghyu hôm 20/3 đều thông báo hệ thống mạng máy tính bị tê liệt vào khoảng 2 giờ chiều (giờ địa phương). Các máy rút tiền tự động (ATM) và các máy tính của cả hai ngân hàng nói trên đều ngừng hoạt động.

Phủ Tổng thống Hàn Quốc đã mở cuộc điều tra nguyên nhân sự cố và không loại trừ khả năng vụ việc liên quan đến Triều Tiên.

Ông Kim Min-seok, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết: "Để đối phó với tình hình hiện nay, từ 3 giờ chiều nay (20/3), Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo an ninh thông tin lên cấp độ 3. Chúng tôi cũng đang có kế hoạch hợp tác tích cực với các tổ chức có liên quan để xác nhận nguyên nhân hệ thống mạng bị tê liệt".

Trước đó, Seoul đã cáo buộc Bình Nhưỡng đứng đằng sau hai vụ tấn công mạng hồi năm 2009 và 2011 nhằm vào các cơ quan Chính phủ và tổ chức tài chính của Hàn Quốc.

Phía Triều Tiên hôm 15/3 vừa qua cũng tuyên bố nước này là nạn nhân của một âm mưu tấn công mạng do Mỹ và Hàn Quốc cầm đầu, làm sập một số trang web chính thức của nước này trong hai ngày.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước