Ukraine: Giao tranh bất chấp lệnh ngừng bắn

Phương Thảo-Chủ nhật, ngày 29/06/2014 20:03 GMT+7

Một chiếc xe tăng của quân đội Ukraine tại miền Đông. (Ảnh: RT)

Lệnh ngừng bắn được Tổng thống Ukraine Poroshenko vừa gia hạn hôm 29/6 tại miền Đông. Tuy nhiên, ngay lập tức, nó đã phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng.

Giao tranh ở các thành phố miền Đông Ukraine là Slaviansk, Kramatorsk vẫn tiếp diễn làm ít nhất 1 binh sỹ Chính phủ thiệt mạng. Trong khi đó, quân đội Ukraine đã chiếm được một số chốt kiểm soát an ninh ở thành phố Kramatorsk và Bộ Quốc phòng nước này cũng ghi nhận một vài vụ đụng độ ở Lugansk và Donetsk.

Hôm 28/6, phe chống đối cũng tiến hành một loạt các cuộc tấn công vào các cứ điểm quân sự của Chính phủ tại miền Đông và chiếm giữ 2 trạm kiểm soát biên giới giáp với Nga. Quân đội Ukraine cũng đã tiến hành một chiến dịch quân sự đáp trả. Tuy nhiên, chiến dịch này khiến 4 binh sỹ Ukraine thiệt mạng và 5 binh sỹ khác bị thương.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, Tổng thống Ukraine Poroshenko đã thừa nhận không thể giải quyết vấn đề tại miền Đông bằng sức mạnh quân sự, mà cách duy nhất là phải chiếm được trái tim và khối óc của người dân khu vực này.

Ông Poroshenko còn nhấn mạnh, ông không chống lại việc một số khu vực tại miền Đông sử dụng tiếng Nga là ngôn ngữ hành chính. Việc tước bỏ quy chế của tiếng Nga của chính quyền Kiev tại một số khu vực miền Đông trước đây là sai lầm.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước