Các nghệ sỹ hưởng ứng dự án “Hà Nội đẹp và chưa đẹp”

Cẩm Hà-Thứ năm, ngày 10/10/2013 17:50 GMT+7

 Ngày 10/10/2013, nhân kỷ niệm ngày giải phóng Thủ đô, dự án “Hà Nội đẹp và chưa đẹp” được chính thức ra mắt và có sự tham dự của các gương mặt diễn viên, nghệ sỹ.

Trước giờ khai mạc sáng nay, chàng trai Running man Vũ Xuân Tiến đã cùng các nghệ sĩ và các tình nguyện viên đã chạy một vòng quanh Hồ Gươm để cổ vũ cho chương trình. Tham dự lễ ra mắt sáng nay, có các lãnh đạo của các Sở ban ngành của Thành phố Hà Nội.

Cùng tham dự và cổ vũ cho chương trình là Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 - Ngọc Anh, Runing man Vũ Xuân Tiến, ca sĩ Lê Việt Anh, diễn viên Trương Phương, hotgirl Chi Pu, hotboy Tùng Tống....

Các khách mời và các nghệ sĩ đã cùng nhau thực hiện các thao tác để trở thành những người nổi tiếng đầu tiên đăng nhập tài khoản vào trang web hanoidep.vn. Phát biểu tại lễ ra mắt, hotgirl Chi Pu nói: "Tôi nghĩ tất cả những ai muốn tuyên truyền về ý thức, cách ứng xử văn minh trong cuộc sống như không xả rác bừa bãi chẳng hạn, đều có thể lên tuyên truyền tại trang web bởi tính cộng đồng cao của dự án này". Bản thân Chi Pu cũng thường xuyên cập nhật vào trang web của dự án để xem hình ảnh Hà Nội mỗi ngày do các bạn trẻ đăng tải lên.

‘ Ca sĩ Lê Việt Anh bày tỏ niềm hạnh phúc khi đến với chương trình vì anh là người Hà Nội gốc, rất yêu Hà Nội và chưa có ý định đi lập nghiệp ở một phương trời nào khác, vì vậy Lê Việt Anh rất quan tâm đến việc được làm những điều tốt đẹp cho Hà Nội. Anh cũng mong nếu các thành phố khác có thể học tập mô hình này thì đó cũng là cách để giúp đất nước mỗi ngày một đẹp, văn minh hơn.

‘ Runing man Vũ Xuân Tiến chỉ mong ước mỗi người hãy cùng xây dựng thành phố đẹp, thanh lịch hơn để làm đẹp hình ảnh thành phố trong mắt du khách nước ngoài. Hoa hậu Nguyễn Ngọc Anh khẳng định, cô sẽ tham gia vào chương trình và sẽ ủng hộ bằng chính những tấm hình mà cô chụp được trên phố phường, góp thêm tiếng nói làm đẹp Hà Nội.

“Hà Nội đẹp và chưa đẹp” là một dự án đặc biệt, nhằm xây dựng lối sống, tư duy sống văn minh, thanh lịch cho người Hà Nội qua việc tác động đến đời sống tinh thần, những giá trị tinh thần. Thời gian vừa qua, việc xây dựng Văn hóa Hà Nội đã trở thành nhiệm vụ cấp thiết của Thủ đô. Thành uỷ Hà Nội đã có chương trình 04-CTr/TU về “Phát triển văn hóa – xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh”. Để chương trình đi vào cuộc sống, cần có những hình thức sinh động, lôi cuốn được đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng, đặc biệt là giới trẻ. Xuất phát từ suy nghĩ đó, Quỹ Văn hóa Hà Nội (Sở VH-TT&DL) đã khởi xướng dự án xây dựng dự án phát triển văn hóa cộng đồng - “Hà Nội đẹp và chưa đẹp” với mục tiêu là thông qua hình ảnh, hành động để hướng đến việc xây dựng một Hà Nội văn minh, thanh lịch ngay từ thế hệ trẻ.

Nét thanh lịch, ứng xử văn minh vốn là những giá trị văn hóa phi vật thể riêng có và vô cùng đáng quý của Thủ đô Hà Nội. Vì vậy, bảo tồn và không ngừng nhân rộng, phát triển các giá trị văn hóa tốt đẹp ấy trong đời sống cộng đồng là một yêu cầu cấp thiết đặt ra đối với Hà Nội, đặc biệt trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay. Nếu như bảo tồn và phát huy văn hóa vật thể đã khó thì đối với các giá trị văn hóa phi vật thể còn khó khăn hơn gấp nhiều lần, do vậy, cần tìm ra những hướng đi đúng đắn, lâu dài và sự chung tay của toàn xã hội.

Dự án thành lập trang thông tin “Hanoidep.vn”, là trang thông tin điện tử bàn về văn hóa ứng xử của người dân Thủ đô nói riêng, nhân dân cả nước nói chung dựa trên 5 chủ đề xuyên suốt: ăn uống, mặc, đi lại, nói năng và vui chơi – giải trí. Tại website, mọi người đều có thể đăng ký tài khoản để trở thành thành viên và tham gia đăng tải nội dung dưới nhiều hình thức khác nhau như: bài viết, tranh ảnh, các câu đố vui… cũng như thể hiện quan điểm với các bài đăng khác mà mình quan tâm. Vì vậy, trong quá trình xây dựng website, khuyến khích rộng rãi quần chúng nhân dân phát huy tinh thần tự nguyện, tự giác ghi lại những hình ảnh, những khoảnh khắc đẹp và chưa đẹp diễn ra thường ngày trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Từ đó, cung cấp hệ thống luận cứ khoa học nhằm phục vụ cho mục tiêu “Phát triển văn hóa – xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước