TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

Bí kíp tránh mệt mỏi vào giữa buổi chiều

Theo Dân tríCập nhật 06:00 ngày 30/07/2015

VTV.vn - Với nhiều người, khoảng thời gian giữa buổi chiều quả là thảm họa vì sự mệt mỏi và thiếu tập trung.

Dưới đây là một vài bí kíp sẽ giúp bạn giữ được sự sung sức trong suốt cả ngày, mang lại một buổi chiều làm việc chất lượng và hiệu quả không kém gì buổi sáng.

Tuyên chiến với đồ ngọt

Chúng ta thường xem đồ ngọt như một cách để tăng sức lực nhanh chóng mỗi khi cảm thấy buồn ngủ, nhưng thực sự đồ ngọt chỉ làm vấn đề trầm trọng thêm.

Cảm giác tỉnh táo trong chốc lát này sẽ nhanh chóng chuyển sang tình trạng trì trệ khi lượng đường huyết sụt giảm do hormon insulin được giải phóng ra khi chúng ta ăn đồ ngọt.

Vậy ta cần làm gì?

Hãy tìm những nguồn năng lượng đốt cháy chậm hơn - đồ ăn vặt giàu đạm, chất béo (tất nhiên là với lượng vừa phải) và carbonhydrat phức như ngũ cốc nguyên cám.

Tránh bữa trưa thịnh soạn

Một trong những lý do chính khiến chúng ta cảm thấy trì trệ vào buổi chiều là do cơ thể đang bận rộn tiêu hóa bữa trưa.

Một trong những lý do chính khiến chúng ta cảm thấy trì trệ vào buổi chiều là do cơ thể đang bận rộn tiêu hóa bữa trưa.

Những thứ mà ta ăn vào bữa trưa sẽ khiến máu phải rời khỏi não để tới hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa, khiến chúng ta lờ đờ buồn ngủ.

Và ta ăn càng nhiều thì cơ thể càng mất nhiều thời gian để tiêu hóa.

Lời khuyên ở đây là hãy tránh bữa trưa thịnh soạn, thay vào đó nên chọn những đồ ăn nhẹ giàu dinh dưỡng và năng lượng giúp bạn no lâu.

Nghỉ giải lao

 

Nghỉ giải lao vào buổi trưa và uống một cốc cà phê để tăng sinh khí

Nghỉ giải lao vào buổi trưa và uống một cốc cà phê để tăng sinh khí

Rất nhiều người trong chúng ta phải làm việc trong môi trường công sở bận rộn đến mức không có thời gian để rời khỏi bàn, thậm chí là để nghỉ giải lao hoặc ăn trưa.

Tuy nhiên, ngồi nhiều trước màn hình máy tính không có nghĩa là năng suất sẽ tăng thêm.

Hãy tạm rời xa chiếc máy tính một lát, làm vài động tác thể dục sẽ cho bạn thêm sức lực và bạn sẽ làm được nhiều việc hơn là ngồi lì ở bàn.

Các nghiên cứu đã cho thấy một chút vận động (thậm chí chỉ cần nửa tiếng đi dạo vào giờ ăn trưa) cũng khiến sức lực của bạn tăng lên theo nhiều cách – từ hình thành khối cơ đến cải thiện tâm trạng và sự tự tin.

Caffein thường bị xem như một thứ “ma túy” và nên tránh mỗi khi có thể.

Nhưng thực ra, với lượng vừa phải, đẩy là cách rất hữu dụng để “đánh thức” bạn, có thể cải thiện cả khả năng thể chất và mang lại những lợi ích về sức khỏe.

Ví dụ, nó có thể cải thiện khả năng tinh thần và giảm nguy cơ bệnh Alzheimer và bệnh tiểu đường.

Vì thế một tách cà phê sau bữa trưa có thể giúp bạn cảm thấy tỉnh táo hơn.

Chỉ cần tránh cà phê vào lúc chiều muộn, vì sẽ mất thời gian để cơ thể đào thải hết lượng caffein và điều này có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.