Cảnh báo tác hại của hút thuốc thụ động

Hoàng Giang, icon
04:01 ngày 05/06/2013

 Các đài truyền hình của Anh vừa cho phát sóng các đoạn quảng cáo, cảnh báo về tác hại của việc hút thuốc thụ động đối với trẻ em.

Các chương trình quảng cáo trên truyền hình là một phần trong chiến dịch được Chính phủ Anh triển khai, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về việc hút thuốc khi có trẻ em.

‘ Hành động hút thuốc lá tại những khu vực khép kín có trẻ em là hành động hủy hoại sức khỏe của trẻ (Ảnh minh họa)

Đoạn video quảng cáo có hình ảnh cha mẹ của các em nhỏ hút thuốc trong những môi trường đóng kín, như trong xe ô tô và nhà đóng kín cửa. Chiến dịch quảng cáo này được hi vọng sẽ có sức cảnh tỉnh đối với các cha mẹ về việc hút thuốc khi có trẻ em.

Theo số liệu của Viện Nhi Hoàng Gia Anh, mỗi ngày tại Anh có tới 800 trẻ em phải tới khám bác sĩ do mắc các bệnh nghiêm trọng liên quan tới hành vi hút thuốc của người lớn. Tình trạng này gây ra tổn thất lên tới 35 triệu USD mỗi năm cho các gia đình.

Theo điều tra của các chuyên gia y tế trên 700 phụ huynh cho thấy, 68% các bậc cha mẹ tại Anh thừa nhận hút thuốc trong xe khi có trẻ em và 3/4 trong số đó không hề biết đến tác hại của hành động hút thuốc lá thụ động này đối với sức khỏe của trẻ.

Cùng chuyên mục