Phòng ngừa viêm thanh quản bằng thảo dược

Hòa Ân - Ảnh: VTV, icon
05:44 ngày 06/08/2013

  Anh Doãn Mạnh - Vĩnh Phúc chia sẻ: "Là một người mê thể thao, tôi thường bị khàn tiếng sau mỗi trận cổ vũ bóng đá. Bác sĩ chẩn đoán tôi bị viêm thanh quản. Sau khi xem chương trình Sức khoẻ cho mọi người trên VTV2 và dùng sản phẩm thảo dược theo tư vấn của bác sĩ, bệnh của tôi đã đỡ rất nhiều."

Chương trình Sức khỏa cho mọi người trên VTV2
Bệnh viêm thanh quản là một bệnh phổ biến rất nhiều người hiện đang mắc phải. Bệnh nhân thấy mệt mỏi và khó khăn trong giao tiếp gây tâm lý không tự tin ảnh hưởng nhiều tới công việc và đời sống. Rất nhiều người đang băn khoăn nguyên nhân gây bệnh là do đâu và điều trị bệnh như thế nào, có thể điều trị dứt điểm không? Những câu hỏi liên quan đến bệnh viêm thanh quản đã được chương trình Sức khoẻ cho mọi người (VTV2) giải đáp với sự giúp đỡ của PGS. TS. Nguyễn Hoàng Sơn – giảng viên ĐH Y Hà Nội và TS. Phí Thái Hà – Bác sĩ bệnh viện YHCT TƯ.

Trong thời lượng 60 phút của chương trình, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Sơn và TS Phí Thái Hà đã giúp nhiều khán giả như: Trần Thu Phương (Nam Định), Trần Mai Anh (Hà Nội), Lê Anh Quân (Thanh Hóa)... có những hiểu biết đầy đủ về bệnh viêm thanh quản và còn có lời khuyên, cách dùng thuốc cho từng trường hợp cụ thể. Đa phần những người mắc bệnh viêm thanh quản là do công việc đòi hỏi thường phải nói nhiều, nói to, nói liên tục như: giáo viên, nhân viên tư vấn, bán hàng, cổ động viên, MC, ca sĩ… Với những người này, dây thanh âm dễ bị kích ứng, tổn thương và gây viêm thanh quản. Bên cạnh đó, những người làm việc lâu ở trong môi trường ô nhiễm, khói bụi, nhiễm virus, vi khuẩn thì dây thanh âm dễ bị tổn thương do nhiễm khuẩn. Hậu quả của những trường hợp này dẫn tới bệnh nhân bị khản tiếng, khó nói, sốt, đau rát họng và mất tiếng…Viêm thanh quản cấp không điều trị dứt điểm sẽ chuyển sang giai đoạn mạn tính.

Trước vấn những đề khó khăn trong thực tế điều trị, dự phòng tái phát đối với viêm thanh quản, Hội Tai mũi họng TP. HCM kết hợp với bệnh viện Tai mũi họng TP.HCM tổ chức hội thảo khoa học: Thông tin cập nhật về chẩn đoán và điều trị viêm thanh quản. Tại hội thảo, các bác sĩ đã trao đổi về phương pháp mới giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm thanh quản. Các sản phẩm chiết suất từ thảo dược có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm thanh quản, giảm triệu chứng sốt, đau họng, nóng họng, long đờm, và đặc biệt hữu dụng đối với các trường hợp bị khản tiếng, mất tiếng. Vì sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược, rất an toàn nên bệnh nhân có thể an tâm sử dụng trong thời gian dài.

‘ BTV Thu Nga

BTV Thu Nga, người xuất hiện với vai trò MC trong nhiều chương trình Sức khoẻ cho mọi người cũng chia sẻ: "Tôi thường xuyên bị viêm thanh quản mỗi khi thời tiết trở lạnh. Làm người làm chương trình sức khoẻ nhiều năm nhưng bản thân tôi cũng không biết làm thế nào để phòng bệnh hiệu quả. Vừa đây, tôi được bác sĩ Sơn khuyên giữ ấm mũi họng, cổ ngực, gan bàn chân, gan bàn tay và tránh gió lùa. Ngoài việc chú ý chăm sóc bản thân bác sĩ còn khuyên tôi kết hợp các sản phẩm thảo dược trong phòng và điều trị viêm thanh quản cũng như các bệnh về đường hô hấp. Mùa lạnh sắp tới, chắc tôi hi vọng mình không còn bị cảm giác khó chịu của bệnh viêm thanh quản nữa."

Cùng chuyên mục