Ra mắt sản phẩm nước uống collagen có thêm thành phần hỗ trợ ngăn ung thư

PV, icon
08:00 ngày 29/08/2023

VTV.vn - Thành phần này được ví như "vaccine tự nhiên ngăn ngừa ung thư" từ "hòn đảo trường thọ" của Nhật Bản.

 Sự kiện đang làm nóng cuộc chạy đua giữa các thương hiệu nước uống làm đẹp.

Ra mắt sản phẩm nước uống collagen có thêm thành phần hỗ trợ ngăn ung thư - Ảnh 1.

Các nguy cơ ung thư từ môi trường sống hiện đại (Nguồn: 82X)

Tỷ lệ mắc ung thư ở Việt Nam cao thứ 2 thế giới. Con số được đưa ra tại Hội nghị Khoa học quốc tế về phòng, chống ung thư năm 2022 khiến nhiều người không khỏi giật mình.

Mỗi năm, Việt Nam ghi nhận khoảng 200.000 ca mắc ung thư mới, số tử vong lên đến 82.000 trường hợp. Trong khi tỷ lệ tử vong do ung thư trên thế giới khoảng 59,7%, ở các quốc gia đang phát triển là 67,9% thì tỷ lệ tử vong do ung thư ở Việt Nam là 73,5%.

Đó là lý do các dịch vụ tầm soát ung thư trở nên phổ biến hơn. Song song với đó, người tiêu dùng có hiểu biết cũng bắt đầu tìm kiếm những loại thực phẩm chức năng giúp bảo vệ cơ thể khỏi căn bệnh nguy hiểm này.

Nhu cầu này mở ra một cơ hội mới đầy tiềm năng cho những thương hiệu có khả năng dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Bí quyết ngăn ngừa ung thư từ "vaccine tự nhiên" của người Nhật mở ra xu hướng toàn cầu

Okinawa - hòn đảo nằm ở phía nam Nhật Bản được biết đến là nơi người dân có tuổi thọ cao nhất thế giới, với con số trung bình là 81,25 tuổi.

Ra mắt sản phẩm nước uống collagen có thêm thành phần hỗ trợ ngăn ung thư - Ảnh 2.

Chế độ ăn có "bí quyết trường thọ" của người Okinawa (Nguồn: 82X)

Bí quyết sống lâu và sống khoẻ của người dân Okinawa nằm ở cộng đồng gắn kết, tư duy sống lành mạnh và đặc biệt là cách lựa chọn thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày. Thực đơn của người dân Okinawa có nhiều hoa quả, rau xanh, đặc biệt là tảo nâu Mozuku, điều này góp phần giúp họ có một sức đề kháng rất tốt.

Tảo nâu Mozuku là món quà vô giá mà đại dương ban tặng cho người dân đảo Okinawa. Loại tảo này có chứa hàm lượng Fucoidan rất cao. Thành phần này được mệnh danh là "vaccine tự nhiên" ngăn ngừa ung thư với ba cơ chế bảo vệ cơ thể: Tiêu diệt; Bao vây tế bào ung thư; Tăng cường miễn dịch để các tế bào trong cơ thể không bị suy kiệt, có thể chống chọi với ung thư.

Chính nhờ bí kíp này, quần đảo Okinawa còn được biết đến là nơi có tỷ lệ người mắc bệnh ung thư thấp nhất tại Nhật Bản.

Khi Fucoidan đã được toàn thế giới biết đến nhiều hơn, người dùng bắt đầu tìm kiếm các sản phẩm có chứa thành phần này để bảo vệ sức khỏe của mình trước nguy cơ ung thư, bất chấp chi phí đắt đỏ. Có cung ắt có cầu, các thương hiệu lớn trên toàn cầu bước vào cuộc chạy đua không ngừng trong việc nghiên cứu về Fucoidan.

Thị trường làm đẹp Việt Nam trở nên sôi động khi có thương hiệu tung ra công thức mới với Fucoidan

Mới đây một thương hiệu Nhật Bản hàng đầu trong ngành nước uống làm đẹp đã công bố ra mắt sản phẩm nước collagen và placenta mới bổ sung Fucoidan. Được biết, thương hiệu này có phòng nghiên cứu tại Nhật Bản và đã phân phối độc quyền tại Việt Nam trong 6 năm với hai dòng sản phẩm chính là 82X Collagen và 82X Placenta.

Fucoidan của collagen, placenta 82X  được chiết xuất từ tảo Mozuku tại Okinawa, có hàm lượng Fucoidan và các chất dinh dưỡng khác thuộc hàng cao nhất trong 1.500 loại tảo được tìm thấy hiện nay.

Ngoài Fucoidan, tế bào gốc hoa hồng Damask từ Bulgaria cũng là một thành phần đắt đỏ khác mà hãng đưa vào sản phẩm của mình.

Ra mắt sản phẩm nước uống collagen có thêm thành phần hỗ trợ ngăn ung thư - Ảnh 3.

Nước collagen bổ sung Fucoidan, thành phần giúp ngăn ngừa ung thư (Nguồn: 82X)

Hai phiên bản nâng cấp mới của thương hiệu này là 82X Fucoidan - bổ sung thành phần ngăn ngừa ung thư Fucoidan và 82X Stem Cell - bổ sung tế bào gốc hoa hồng để trẻ hóa tuổi sinh học. Cơ chế này được ví như một hành trình "Lập trình trẻ hóa" cho cơ thể, phục hồi trạng thái khỏe mạnh vốn có của con người.

Cuộc đua đang nóng dần, cơ hội cho những nhà kinh doanh kịp thời nắm bắt thị phần

Fucoidan và tế bào gốc trong 1-2 năm qua đã khuấy đảo thị trường làm đẹp thế giới khi các thương hiệu lớn chạy đua nghiên cứu để bổ sung vào sản phẩm.

Theo đánh giá của MMR, quy mô thị trường Fucoidan toàn cầu được định giá 32,92 triệu USD vào năm 2022 và dự kiến ​​sẽ mở rộng với tốc độ CAGR là 8,02% trong giai đoạn 2023 - 2028. Đây là những con số rất tiềm năng để các nhà đầu tư và kinh doanh Việt Nam đưa ra tính toán.

Ra mắt sản phẩm nước uống collagen có thêm thành phần hỗ trợ ngăn ung thư - Ảnh 4.

Tốc độ tăng trưởng rất tiềm năng của thị trường Fucoidan toàn cầu. (Nguồn: Mordor Intelligence)

Hiện chỉ có một thương hiệu ở Việt Nam tung ra sản phẩm làm đẹp có chứa Fucoidan và Tế bào gốc nên tiềm năng thị trường được cho là còn rất lớn.

Đến nay, đã có hơn 5 đơn vị ký kết hợp tác với 82X để nắm lấy cơ hội trở thành những nhà phân phối đầu tiên có nước uống làm đẹp chứa Fucoidan và Tế bào gốc.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục