Thêm nhiều trường hợp nhiễm mới virus MERS

Phương Thảo, icon
03:36 ngày 18/05/2014

Tốc độ lây lan của virus gây Hội chứng hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS) đang có chiều hướng gia tăng.

Bộ Y tế Saudi Arabia hôm qua (17/5) xác nhận đã có thêm 9 trường hợp nhiễm mới và 5 ca tử vong, nâng tổng số ca tử vong vì MERS lên 168 người. Bộ Y tế Saudi Arabia cho biết, các ca tử vong mới được ghi nhận gồm 1 phụ nữ 80 tuổi và 4 người đàn ông ở các độ tuổi từ 55 đến 77.

Theo giới chức y tế Saudi Arabia, có 3 yếu tố quyết định đến tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân nhiễm loại virus chết người này gồm: số lượng virus trong các bệnh nhân, các điều kiện chăm sóc y tế nói chung và tuổi tác của bệnh nhân cũng như khả năng miễn dịch của từng người.

Cùng ngày, giới chức y tế Mỹ cũng công bố trường hợp nhiễm virus MERS thứ ba tại nước này. Bệnh nhân là một nam giới đến từ bang Illinois. Mặc dù không ra khỏi nước Mỹ trong thời gian gần đây, song bệnh nhân này đã có hai lần tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm virus MERS đến từ Indonesia.

Tổ chức Y tế thế giới cho biết, tới nay vẫn chưa có bằng chứng cụ thể cho thấy MERS có khả năng liên tiếp lây truyền từ người sang người. Song, hiện tỷ lệ tử vong do MERS đã lên đến 30%, gấp ba lần tỷ lệ tử vong của virus gây hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS) hồi năm 2003 đã gây ra nhiều quan ngại.

Mời quý vị cùng theo dõi VIDEO nội dung chi tiết dưới đây:

Cùng chuyên mục