Ứng dụng VnCare: Giải pháp khám bệnh, tư vấn y tế từ xa

P.V, icon
10:46 ngày 15/09/2020

VTV.vn - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Bệnh viện Bưu điện triển khai ứng dụng đăng ký khám bệnh, tư vấn y tế từ xa VnCare.

Theo quy trình thông thường, khi đến bệnh viện, các bệnh nhân sẽ lấy số thứ tự, ngồi chờ đến lượt để làm thủ tục đăng ký, lấy phiếu khám, rồi đến các phòng khám được ghi trên phiếu và chờ tới lượt khám. Tiếp đó, bác sĩ tại phòng khám sẽ khai thác thông tin, triệu chứng bệnh, tiền sử bệnh (nếu có) của bệnh nhân rồi chỉ định người bệnh thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng như siêu âm, điện tim, xét nghiệm máu... Sau khi đã thực hiện đầy đủ các chỉ định, bệnh nhân sẽ mang kết quả xét nghiệm quay lại phòng khám để được các bác sĩ kết luận, tư vấn và cho đơn thuốc. Thời gian để một người bệnh đến khám và được tư vấn thông thường phải mất ít nhất nửa ngày, thậm chí là cả ngày mới xong.

Ứng dụng VnCare: Giải pháp khám bệnh, tư vấn y tế từ xa - Ảnh 1.

Tuy nhiên, khi sử dụng App VnCare, người dân có thể đăng ký hẹn lịch khám từ trước. Khi đến bệnh viện, nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ đón tiếp, hỗ trợ lấy phiếu khám và trực tiếp dẫn đi làm các thủ tục cần thiết rồi đưa đến các phòng khám, xét nghiệm theo chỉ định của bác sĩ.

Do các thông tin đăng ký trên APP VnCare của người bệnh đã được nhân viên y tế của bệnh viện tiếp nhận, sàng lọc và chuyển đến cho bác sĩ từ trước nên khi đến bệnh viện, họ không phải chờ đợi lâu. Chỉ sau khoảng 60 phút có mặt tại bệnh viện, mỗi bệnh nhân đã có thể hoàn thành việc thăm khám, yên tâm ra về với đơn thuốc và những nội dung đã được bác sĩ thăm khám, tư vấn.

Ứng dụng VnCare: Giải pháp khám bệnh, tư vấn y tế từ xa - Ảnh 2.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, cùng với hệ thống y tế cả nước, Bệnh viện Bưu điện tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động, sẵn sàng chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết phục vụ cho công tác phòng chống dịch, đáp ứng yêu cầu thăm khám, điều trị bệnh của người dân theo đúng quy định của Bộ Y tế. Thay vì trực tiếp đến đăng ký rồi chờ khám tại Bệnh viện, Bệnh viện Bưu điện khuyến khích người dân đăng ký khám, tư vấn qua mạng internet với ứng dụng VnCare.

ThS.BS Lê Mạnh Đức, Phó Giám đốc Bệnh viện Bưu điện cho biết: Mục đích của việc đăng ký khám bệnh qua App VnCare để người bệnh có thể đăng ký khám, được ưu tiên khám và rút ngắn thời gian khám chữa bệnh ngắn nhất có thể và hạn chế tiếp xúc trong bệnh viện. Với bệnh nhân đăng ký qua App, sẽ không phải xếp hàng, lấy phiếu mà được đưa trực tiếp vào phòng khám. Sau khi khám xong, thông qua kết nối với các khoa phòng của bệnh viện, bệnh nhân sẽ được ưu tiên đợi khám riêng biệt.

Ứng dụng VnCare: Giải pháp khám bệnh, tư vấn y tế từ xa - Ảnh 3.

Chủ động đặt lịch khám/ tư vấn y tế theo chuyên khoa, bác sĩ, khung giờ khám; Không phải chờ đợi đăng ký khám bệnh, giảm thiểu thời gian khám bệnh, giảm thiểu chi phí đi lại. Người dân có nhu cầu khám, tư vấn tại Bệnh viện Bưu điện, khi cài đặt và sử dụng ứng dụng VnCare sẽ gặp nhiều thuận lợi, hạn chế tiếp xúc hoặc có thời gian tiếp xúc ít nhất tại bệnh viện, tránh tập trung đông người mà vẫn đạt hiệu quả mong muốn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục