Chung tay vì tương lai trẻ mồ côi, trẻ tàn tật

Thế Dương -Chủ nhật, ngày 30/06/2013 22:50 GMT+7

Nhân tháng hành động vì trẻ em Việt Nam, tối qua (29/6), tại Cung Thiếu nhi TP Hà Nội, Hội cứu trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam đã kỷ niệm 20 năm ngày thành lập và tổ chức lễ trao quà cho trẻ tàn tật, mồ côi.

Trong buổi lễ, đại diện lãnh đạo Hội cứu trợ người tàn tật & trẻ mồ côi Việt Nam đã trao 300 phần quà cho Trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi, con hộ nghèo TP Hà Nội. Như vậy, chỉ riêng trong tháng 6 này, Hội đã tổ chức trao khoảng 600 phần quà cho trẻ tàn tật, trẻ em nghèo cả nước.

‘ Trẻ em khuyết tật luôn cần sự bảo vệ, chăm sóc của gia đình và cộng đồng. (Ảnh minh họa)

Là một tổ chức nhân đạo từ thiện, qua 20 năm thành lập và phát triển, Hội Cứu trợ người tàn tật & trẻ mồ côi Việt Nam đã tiếp nhận hàng trăm tỷ đồng của nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Từ nguồn quỹ này, Hội đã triển khai các hoạt động: Phẫu thuật mắt mang lại ánh sáng cho người mù nghèo; tặng xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật; tặng xe đạp, học bổng cho trẻ mồ côi.

Bên cạnh đó, Hội Cứu trợ người tàn tật & trẻ mồ côi Việt Nam cũng đã tiến hành nhiều lớp dạy nghề gắn với tạo việc làm ổn định, bền vững cho các học viên là người khuyết tật, trẻ mồ côi; hỗ trợ sinh kế cho người tần tật góp phần xóa đói giảm nghèo, ổn định cuộc sống cho trên 10.000 người khuyết tật cả nước. Chỉ riêng trong năm nay, Hội đã dành hơn một tỷ đồng cho việc tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí; thăm hỏi, tặng quà cho gần 1000 lượt người.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước