Mang âm nhạc đến bệnh viện: Dấu ấn một chặng đường

Mỹ Quy-Chủ nhật, ngày 19/01/2014 20:03 GMT+7

Hơn 2 năm qua, chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện đã đi qua rất nhiều nơi, mang đến niềm vui, tiếng cười cho không biết bao nhiêu bệnh nhân và những mảnh đời bất hạnh.

Một năm nữa lại qua đi, năm 2013 chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện đã đi được một chặng đường dài. Đã hơn 2 năm kể từ những ngày mới bước những bước đi đầu tiên, với thông điệp “Chúng tôi không biểu diễn, chúng tôi mang âm nhạc đến bệnh viện để đổi lấy những nụ cười hiếm hoi nơi này”, chương trình đã mang đến niềm vui, tiếng cười cho không biết bao nhiêu bệnh nhân và những mảnh đời bất hạnh trên khắp đất nước Việt Nam, từ vùng cao xuống đồng bằng, từ miền Nam ra Bắc…

‘ Chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện đã đem đến niềm vui, tiếng cười cho biết bao bệnh nhân và những mảnh đời bất hạnh

Giống như một chuyến xe đường dài, trong một năm qua, chương trình đã ghé thăm hơn 34 bệnh viện cũng là 34 điểm dừng chân. 34 bệnh viện, với sự tham gia của hơn 350 nghệ sĩ từ khắp mọi miền đất nước, khoảng 10 triệu khán giả đặc biệt (bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và y bác sĩ tại các bệnh viện) đã được phục vụ âm nhạc miễn phí.

Hơn 700 triệu đồng đã được quyên góp trực tiếp từ hòm từ thiện và trao tận tay cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn... Thế nhưng chắc chắn không một con số nào có thể đong đếm được niềm vui, niềm hạnh phúc, nụ cười rạng ngời của những bệnh nhân, các y bác sĩ; cũng như tấm chân tình, lòng thiện nguyện của các nghệ sĩ, những người làm chương trình.

‘ Trong một năm qua, hơn 700 triệu đồng đã được quyên góp và trao tận tay cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình gala đặc biệt cuối năm, mừng chương trình tròn 2 tuổi và bước sang tuổi thứ 3 sẽ được tổ chức vào hồi 14h30 ngày 21/1/2014 tại Hội trường Bộ Y tế - 138A Giảng Võ – Ba Đình – Hà Nội. Chương trình sẽ có sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng, những giọng ca, gương mặt quen thuộc đã gắn bó với chương trình suốt thời gian qua: NSND Quang Thọ, MC Thảo Vân, Thái Thùy Linh, Lê Anh Dũng (Sao mai), Thu Thủy, Đoàn Thúy Trang, Nguyễn Trần Trung Quân (Sao mai điểm hẹn), Bùi Lê Mận, Thu Hà, Phương Thanh (Sao mai), MC Mạnh Thắng cùng nhiều nghệ sĩ khác...

Chương trình là cơ hội gặp gỡ, giao lưu của các tổ chức, cá nhân đã gắn bó và làm nên thành công của Mang âm nhạc đến bệnh viện trong suốt hơn 2 năm qua. Những tâm sự, những câu chuyện chưa kể, cảm xúc của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân các y, bác sĩ cùng những nghệ sĩ nổi tiếng cũng chính là điểm nhấn đặc biệt cho chương trình. Đây hứa hẹn còn là một bữa tiệc âm nhạc tưng bừng, tràn đầy màu sắc trong không gian thực sự ấm cúng và ý nghĩa...

‘ Gala Mang âm nhạc đến bệnh viện mừng chương trình tròn 2 tuổi

Bên cạnh đó, Gala Mang âm nhạc đến bệnh viện lần thứ 2, còn là một dịp quý báu để những người làm chương trình nhận được những đóng góp, ý kiến phản hồi của các khán giả để trong năm 2014 tới, chương trình ngày càng hoàn thiện hơn, phát triển hơn, trở thành bạn đồng hành thân thiết với các bệnh nhân và tập thể y bác sĩ trên khắp mọi miền đất nước, để những trái tim thiện nguyện lại cùng nhau tiếp tục mang lời ca, tiếng hát, niềm vui, nụ cười đến với các bệnh nhân, và sẽ không còn bệnh nhân nào phải đơn độc trong cuộc hành trình chống chọi lại bệnh tật, khó khăn và mệt mỏi.

Đặc biệt hơn, trong không khí của những ngày giáp Tết Nguyên đán này, sau chương trình Gala Mang âm nhạc đến bệnh viện lần thứ 2, vào lúc14h00 ngày 22/1/2014 sẽ diễn ra chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện số 65 được tổ chức tại bệnh viện K cơ sở 1 (43 Quán Sứ, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Với mong muốn mang niềm vui, không khí ấm áp, tình yêu thương đến với những bệnh nhân đang phải điều trị tại bệnh viện trong những ngày giáp Tết, bên cạnh bữa tiệc âm nhạc ấm áp và tràn ngập tình yêu thương, sẽ có hơn 30 suất quà dành tặng cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện K cơ sở 1, góp phần làm đầy đủ hơn cái Tết cho những bệnh nhân nghèo, tiếp thêm động lực cho họ vượt qua bệnh tật để có thể kịp ra viện về đón Tết bên gia đình.

Chương trình Gala Mang âm nhạc đến bệnh viện lần thứ 2 sẽ diễn ra tại Hội trường Bộ Y tế - 138A Giảng Võ – Ba Đình – Hà Nội. 14h30 ngày 21/01/2014.

Chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện số 65 sẽ diễn ra tại sân khấu ngoài trời - bệnh viện K cơ sở 1 (43 Quán Sứ, Hoàn Kiếm, Hà Nội), vào 14h00 ngày 22/01/2014.



TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước