Thăm và tặng quà trẻ em phẫu thuật mắt tại bệnh viện Mắt Trung ương

Theo TTXVN-Thứ bảy, ngày 16/08/2014 06:57 GMT+7

Ngày 15/8, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam và Bệnh viện Mắt Trung ương tổ chức thăm và tặng quà cho 50 trẻ đang điều trị, phẫu thuật tại Bệnh viện Mắt Trung ương.

Tham dự chương trình có ông Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cùng đại diện lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Bệnh viện Mắt Trung ương và nhà tài trợ.

Bên cạnh việc tặng quà cho các em (mỗi em được tặng 1 suất quà trị giá 150.000 đồng và 300.000 đồng tiền mặt), đoàn đã trực tiếp vào thăm và chứng kiến các bác sĩ phẫu thuật mắt cho bệnh nhi tại phòng mổ; đồng thời tham gia mở băng mắt cho trẻ em đã hoàn thành phẫu thuật tại phòng bệnh. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa tinh thần không nhỏ, thể hiện sự quan tâm của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và các đơn vị, tổ chức… dành cho những trẻ em không may mắn bị các bệnh về mắt.

Chương trình “Ánh mắt trẻ thơ” của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam bắt đầu triển khai từ năm 1998. Qua 16 năm thực hiện chương trình, hơn 27.500 em có nguy cơ bị mù do mắc các bệnh về mắt đã được phẫu thuật, phục hồi thị lực, với tổng kinh phí khoảng 31 tỷ đồng.

Chương trình được mở rộng trên phạm vi toàn quốc đã tạo ra mạng lưới rộng khắp, đông đảo người dân được truyền thông tại cộng đồng về chăm sóc mắt cho trẻ em và cách phát hiện các bệnh về mắt. Chương trình tạo cơ hội cho những trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng nông thôn được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc mắt cơ bản nhất, góp phần vào việc hoàn thành các mục tiêu phòng chống mù lòa của Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước