Australian Open 2014: Nole, Ferrer thắng dễ, Tommy Haas bất ngờ dừng bước

Thể thao VTV OnlineCập nhật 18:29 ngày 13/01/2014

Trong ngày khai hội Australian Open 2014, không nhiều bất ngờ xảy ra ở nội dung đơn nam khi những hạt giống, những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch như David Ferrer, Novak Djokovic… đều dễ dàng vượt qua vòng 1.

Giải Grand Slam lớn đầu tiên trong năm 2014 đã chính thức được khởi tranh tại Melbourne Park. Ở nội dung đơn nam, tính cho đến thời điểm hiện tại, những cú sốc vẫn chưa xảy ra.

Được xếp thi đấu đầu tiên, tay vợt hạng 8 thế giới trong năm 2013 – Stanislas Wawrinka không mấy khó khăn để lấn lướt Andrey Golubev của Kazakstan. Khi tỉ số trận đấu đang là 2-0 nghiêng về phía tay vợt người Thuỵ Sĩ, đối thủ của anh bất ngờ chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Điều đó đồng nghĩa với việc tấm vé sớm tới vòng 2 đã chính thức thuộc về Wawrinka.

‘ David Ferrer không gặp phải bất cứ khó khăn nào tại vòng 1 Úc mở rộng 2014

Cuộc đọ sức tiếp theo được trông đợi trong buổi sáng 13/1 chính là “màn khởi động” của tay vợt hạng 3 thế giới – David Ferrer. Đối thủ của anh tại vòng 1 Australian Open 2014 là đại diện đến từ Colombia – Alejandro Falla. Với đẳng cấp và kinh nghiệm vượt trội, tay vợt người TBN đã dễ dàng hạ gục đối phương chóng vánh với tỉ số 3-0. Cũng trong sáng nay, những tay vợt được xếp hạng hạt giống như Kevin Anderson (19), Ernests Gulbis (23), Tomas Berdych (7), Fabio Fogini (15)… đều đồng loạt giành chiến thắng.

Trong khi đó, ở màn ra quân của mình trong buổi chiều 13/1, ĐKVĐ Australian Open Novak Djokovic không quá khó khăn để vượt qua Lukas Lacko. Dẫu vậy, với tâm lý thoải mái cùng lối đánh khá “nghệ sĩ”, tay vợt người Slovakia cũng có lúc phải khiến Nole “toát mồ hôi hột”.

Ở set đấu thứ 2, đại kình địch của Rafael Nadal chỉ có thể khuất phục Lacko sau loạt tie-break cân não. Ở set đấu thứ 3 quyết định, Nole dường như dốc sức để đưa “lãng tử” người Slovakia về lại với mặt đất bằng cách kết thúc set này chóng vánh 6-1.

Tính cho đến thời điểm hiện tại, bất ngờ lớn nhất của giải đấu có lẽ chính là việc Tommy Haas, hạng 12 thế giới, sớm phải nói lời chia tay với Australian Open. Tay vợt người Úc đang bị Guilermo Garcia-Lopez của TBN dẫn trước với tỉ số 2-0 sau 2 set đấu thì bất ngờ dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu.

‘ Bất ngờ lớn nhất trong ngày khai hội Australian Open 2014 chính là việc Tommy Haas sớm dừng bước trước tay vợt không mấy tên tuổi Guilermo Garcia-Lopez

Ngày mai (14/1), tâm điểm của nội dung đơn nam Australian Open 2014 chính là màn ra sân của những Rafael Nadal, Andy Murray, Roger Federer, Jo-Wilfried Tsonga, Milos Raonic. Trong số đó, trận đấu tại vòng 1 của “ông vua” làng banh nỉ 2013 đang rất được trông đợi khi thử thách mà anh phải vượt qua là tay vợt trẻ triển vọng – Bernard Tomic của nước chủ nhà.

Nadal và quyết định mạo hiểm tại giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Việc Nadal vượt qua những nỗi đau chấn thương để tiếp tục thi đấu tại Madrid mở rộng năm nay, cũng đã mang tới niềm vui rất lớn cho người hâm mộ quần vợt thế giới.