Bán kết Roland Garros: Thắng áp đảo Murray, Nadal đụng Nole tại chung kết

Thể thao VTV OnlineCập nhật 22:41 ngày 06/06/2014

Trước một Nadal đang có phong độ hủy diệt, Murray vẫn chưa thể cải thiện được thành tích đối đầu nghèo nàn hiện tại và đành chấp nhận dâng tấm vé chung kết cho "ông vua" sân đất nện một cách chóng vánh sau 3 set đấu.

Thua chóng vánh Nadal 3-6, 2-6, 1-6, Murray vẫn chưa thể cải thiện được thành tích đối đầu vô cùng nghèo nàn của mình trước "người bạn thân" hạng 1 thế giới này.

Sang set 3, mọi thứ thậm chí còn tồi tệ hơn với Murray. Trong một ngày Nadal đạt phong độ cao nhất, Murray không những không giành được break nào mà còn để đối phương giành cả 3 break ở trong set đấu này và chấp nhận thua chóng vánh với tỉ số 1-6.

Bước sang set 2, mọi chuyện cũng không được cải thiện nhiều cho Murray. Tay vợt của Vương quốc Anh vẫn liên tiếp mắc lỗi và để Nadal dẫn sâu. Anh mất break ở game thứ 3 và game thứ 7 trước khi chịu thua trong set 2 với 1 game trắng cho Nadal.

Set 1 mở ra vô cùng thuận lợi với Nadal khi tay vợt hạng 1 thế giới sớm giành break ở game đầu tiên đối phương cầm giao bóng. Lợi thế quá sớm dành cho Nadal dường như đã khiến ĐKVĐ Wimbledon gặp vấn đề về mặt tâm lý. Mặc dù hoàn thành khá tốt những game bản thân cầm giao bóng, song, Murray lại tỏ ra quá lép vế mỗi khi bóng về tay Nadal. Những cú thuận tay sấm sét của “ông vua” sân đất nện liên tục khiến Murray phải vất vả chống đỡ. Nói cách khác, Murray vô phương đòi break trước Nadal ở set đấu này và đành chấp nhận thua chóng vánh 3-6.

‘ Nadal tiếp tục xoáy sâu nỗi đau thất bại của Murray bằng chiến thắng 6-3, 6-2, 6-1

Murray đang có phong độ tốt tại giải Grand Slam được tổ chức trên mặt sân đất nện nước Pháp. Tuy nhiên, Rafael Nadal, với tư cách là ĐKVĐ của giải đấu, cũng cho thấy sức mạnh như không thể cản phá được khi liên tục đá văng những đối thủ không hề dễ chơi trên chặng đường tiến bước vào bán kết.

Một “ông vua” mặt sân cỏ, đụng độ với kẻ thống trị của mặt sân đất nện – ngay tại “sân nhà” của Rafael Nadal. Liệu Andy Murray có thể làm nên chuyện trước một chướng ngại vô cùng khó khăn như thế này?

Maria Sakkari đấu Iga Swiatek tranh ngôi vô địch đơn nữ Indian Wells

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Năm 2022, Iga Swiatek đã lên ngôi vô địch Indian Wells lần đầu tiên sau khi đánh bại Maria Sakkari ở chung kết. Và trận chung kết năm nay cũng sẽ là 2 cái tên này so tài.