Roland Garros: Nole thể hiện sức mạnh vượt trội, "ngựa ô" Gulbis dừng bước tại bán kết

Thể thao VTV OnlineCập nhật 21:57 ngày 06/06/2014

Bản lĩnh và kinh nghiệm vượt trội của Novak Djokovic không cho phép bất ngờ nào xảy ra tại bán kết Roland Garros 2014.

“Ngựa ô” Ernests Gulbis đã chính thức dừng bước tại bán kết Roland Garros 2014 sau khi phải đối mặt với thử thách quá khó khăn mang tên Novak Djokovic.

Sau những chiến thắng ấn tượng trước Roger FedererTomas Berdych, tay vợt hạt giống số 18 của giải – Ernests Gulbis được kì vọng là sẽ “làm nên chuyện” trước một Novak Djokovic đang có phong độ cực cao. Tuy nhiên, bất ngờ đã không xảy đến khi Nole đã chứng minh được mình hoàn toàn có thể chơi xuất sắc ở mọi mặt sân – dù cho đó có là sân đỏ cam khắc nghiệt của Pháp Mở rộng đi chăng nữa.

Set mở màn không quá hấp dẫn như người ta tưởng khi Gulbis tỏ ra khá căng cứng. Sau một vài game đầu chơi tốt, Gulbis để mất break ở game thứ 5. Chưa hết, đến game đấu bản lề, Nole một lần nữa lại bẻ thành công bàn giao bóng của tay vợt người Latvia, qua đó, giành chiến thắng trong set 1.

Bước sang set 2, dù Gulbis đã thi đấu khởi sắc hơn, song bất ngờ vẫn chưa thể xảy đến như nhiều người mong đợi. Tất cả những gì mà tay vợt hạt giống hạng 18 của Roland Garros có thể làm được ở set này là giằng co với Novak Djokovic, kéo tỉ số lên 4-3, trước khi để mất break ở game sau đó và thua luôn set 2.

Tuy nhiên, sang set 3, Gulbis đã có sự vùng lên rất mạnh mẽ. Tay vợt người Latvia chơi rất tốt, không để xuất hiện những pha đánh bóng hỏng và liên tiếp sử dụng lối chơi tấn công sâu, khiến Djokovic không kịp trở tay. “Ngựa ô” của Roland Garros giành break ở game thứ 8 và tận dụng tốt lợi thế này để thắng ngược 1 set, đồng thời, nhen nhóm lên hi vọng lội ngược dòng.

Sau một set thi đấu rất hay, Gulbis được kì vọng sẽ có thể làm nên được kì tích, tuy nhiên, cũng từ đây, Novak Djokovic bắt đầu tăng tốc với mong muốn giải quyết nhanh trận đấu. Tay vợt hạt giống số 2 của giải giành break ngay game đầu tiên đối phương cầm giao bóng. Mặc dù để Gulbis gỡ lại break này ngay game sau đó, tuy nhiên, ở game thứ 8, khi tỉ số đang là 4-3, Novak Djokovic một lần nữa vươn lên. Sau những pha đôi công căng thẳng, cú trái của Gulbis đã đi không chính xác, để Djokovic giành break quan trọng.

Tâm lý được giải tỏa, Djokovic tấn công dồn dập trong game bản lề và cuối cùng anh đã không để đối phương có cơ hội vùng lên. 6-3 là tỉ số cuối cùng của set 4 và kết quả này đồng nghãi với việc Djokovic đã chính thức có vé vào chơi trận chung kết Roland Garros 2014.

Ernests Gulbis một lần nữa dừng bước tại Roland Garros trước Novak Djokovic. Trong quá khứ, tay vợt người Latvia cũng đã bị Nole đá văng ở vòng tứ kết Pháp Mở rộng 2008. Song, dù sao đi chăng nữa, với những “hiện tượng” đã làm được ở mùa giải này như hạ gục 2 tay vợt trong Top 10 – Roger Federer và Tomas Berdych, Gulbis cũng đã để lại những ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ.

Nadal và quyết định mạo hiểm tại giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Việc Nadal vượt qua những nỗi đau chấn thương để tiếp tục thi đấu tại Madrid mở rộng năm nay, cũng đã mang tới niềm vui rất lớn cho người hâm mộ quần vợt thế giới.