Bouchard đủ kiên nhẫn để chờ đợi danh hiệu Wimbledon đầu tiên

Trung KhánhCập nhật 16:44 ngày 03/07/2014

Thừa nhận mình là người thiếu kiên nhẫn nhưng sao trẻ Bouchard khẳng định, cô sẵn sàng chờ đợi để có được danh hiệu Grand Slam đầu tiên mà cụ thể là Wimbledon.

Giành vé vào bán kết Wimbledon năm nay, tay vợt trẻ 20 tuổi Bouchard đang tràn trề hi vọng lần đầu tiên được chạm tay vào một danh hiệu Grand Slam. Tuy nhiên, trước giải đấu lớn và còn đó những đối thủ mạnh, ngôi sao mới nổi người Canada vẫn còn khá thận trọng.

“Tôi là người thiếu kiên nhẫn, nhất là khi phải chờ đợi mọi người trong nhà trước bữa ăn tối. Nhưng sẽ chẳng vấn đề gì khi phải đợi để có được một lần nâng cao chiếc cúp vô địch Wimbledon”, Bouchard chia sẻ.

‘ Bouchard vui mừng sau khi đánh bại Kerber để vào bán kết Wimbledon 2014.

Sau khi đánh bại tay vợt số 9 thế giới Kerber với tỉ số 6-3, 6-4 ở tứ kết, Bouchard trở thành tay vợt nữ duy nhất lọt vào bán kết của 3 giải Grand Slam vừa qua. Với kết quả trên, tay vợt xinh đẹp này lần đầu tiên lọt vào top 10 trên BXH WTA. Hơn thế, ngôi sao tuổi teen có biệt danh Engine đứng trước cơ hội lọt vào trận đấu cuối cùng của Wimbledon vào thứ 7 tới nếu vượt qua Halep – hạt giống số 3 đang thi đấu rất hay kể từ đầu năm.

Hiện tại, Bouchard và Halep đều thi đấu ổn định với cùng 15 trận thắng kể từ đầu năm 2014 tới nay. Khi mà tay vợt số 1 thế giới Serena Williams và thần tượng Sharapova đã bị loại, Bouchard hoàn toàn có thể mơ về danh hiệu Grand Slam đầu tay ngay tại London.

‘ Sao trẻ Bouchard đã mơ về danh hiệu Grand Slam đầu tay.

“Tôi có cảm giác tôi thuộc về nơi này (Wimbledon) khi tham dự giải năm ngoái. Thế nên việc lọt vào vòng bán kết cũng chẳng có gì gọi là bất ngờ cả. Tôi đã chơi quần vợt được 15 năm, cố gắng không ngừng và kết quả đến với tôi như một lẽ tất yếu. Giấc mơ cháy bỏng của tôi kể từ khi cầm vợt cho tới lúc này là giành lấy danh hiệu Grand Slam”, tay vợt bước vào làng quần vợt chuyên nghiệp năm 9 tuổi hạ quyết tâm.

Nếu giành ngôi vô địch năm nay, Bouchard sẽ có kỳ Grand Slam thứ 6 thành công rực rỡ bởi chỉ cách đây 2 năm, cô gái tới từ vùng Quebec vẫn còn đang thi đấu ở giải trẻ.và có lẽ giấc mơ lọt vào top 10 đã là viển vông khi ấy. Tuy nhiên, giờ là lúc Bouchard vươn mình để trưởng thành và trở thành thế lực mới ở làng quần vợt nữ thế giới.