Monte Carlo 2014: Federer trở lại, Nole quyết tâm tái lập kì tích 2013

Kim MinhCập nhật 19:57 ngày 14/04/2014

Sự trở lại của tàu tốc hành Federer và quyết tâm của Nole khiến Monte Carlo hứa hẹn là giải đấu hấp dẫn nhất, xứng đáng vị trí tiên phong của mùa giải đất nện 2014.

Nole quyết tâm tái lập kì tích 2013

Trong hệ thống các giải đấu trên sân đất nện Monte Carlo có vị trí đặc biệt quan trọng với tất cả các tay vợt. Lý do không chỉ bởi Monte Carlo là giải đầu tiên của mùa đất nện mà còn bởi thành tích ở đây sẽ ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý và phong độ của các giải đấu tiếp theo là Madrid, Rome và đặc biệt là Pháp mở rộng.

Năm ngoái, Nole đã có chiến thắng tuyệt vời trước Nadal trong trận chung kết để lần đầu tiên lên ngôi tại Monte Carlo Master. Thành tích này đã chặn đứng thành tích "bất khả chiến bại" của Rafael Nadal trong suốt 8 năm tại giải đấu này.

‘ Nole phá vỡ thành tích 8 lần vô địch liên tiếp của Nadal tại Monte Carlo

Với đà phong độ rất tốt trong thời gian qua khi vô địch tới hai giải Master 1000 liên tiếp, Novak Djokovic đang rất tự tin trước đối thủ được đánh giá là "khủng" nhất trên mặt sân đất nện.

"Chiến thắng trước anh ấy (Nadal) năm ngoái trong trận chung kết rõ ràng là một điểm sáng trong sự nghiệp của tôi. Tôi yêu thích được chơi giải đấu này và hy vọng sẽ có thành tích tốt tại đây. Gia đình tôi sẽ tới đây cả tuần. Điều đó khiến tôi cảm thấy vô cùng thoải mái, như là thi đấu ở nhà vậy", Nole phát biểu trong cuộc họp báo trước thềm Monte Carlo Master.

Nadal đã vượt qua Nole trong trận chung kết US Open cuối năm ngoái nhưng kể từ đó, anh liên tiếp thất bại trước đối thủ người Serbia. Hiện tại tỷ lệ đối đầu giữa hai tay vợt đang là 22-18 và rất nhiều người có cơ sở để tin Nole sẽ tiếp tục rút ngắn khoảng cách.

"Chúng tôi là những tay vợt cùng độ tuổi, cùng thế hệ nên sẽ còn rất nhiều trận đấu giữa cả hai ở phía trước. Anh ấy là một thách thức lớn, không còn nghi ngờ gì nữa. Tôi không loại trừ các tay vợt khác nhưng rõ ràng Nadal là đối thủ lớn nhất tại đây", Nole khẳng định.

Trong khi đó, "ông vua" trên mặt sân đất nện" cũng khẳng định sẽ dành toàn lực để lấy lại danh hiệu đã mất dù biết rằng ngày anh chiến thắng trên mặt sân sở trường sẽ không phải là "mãi mãi".

"Tôi biết rằng mình không thể thắng ở các giải đấu trên sân đất nện mãi mãi. Sẽ có một ngày tôi không thắng nữa... nhưng hy vọng chưa phải là lúc này", Nadal chia sẻ.

Sự trở lại của Federer và cuộc cạnh tranh hấp dẫn ở Monte Carlo 2014

Giải đấu ở Monte Carlo năm nay hứa hẹn sẽ xôm tụ hơn vì sự trở lại của Federer kể từ năm 2011 khi anh thua tay vợt người Áo Jurgen Melzer tại tứ kết. Dù đã sở hữu 78 danh hiệu trong sự nghiệp nhưng "tàu tốc hành" lại chưa từng lên ngôi ở đây. Chính vì thế, người hâm mộ rất chờ đợi màn trình diễn thuyết phục của FedEx khi anh đang được đánh giá là có phong độ rất ổn định từ đầu năm 2014 tới nay.

‘ Tàu tốc hành sẽ trở lại Monte Carlo năm nay

Nếu lọt tới trận bán kết, FedEx sẽ gặp lại Nole. Hay tay vợt được coi là rất kỵ nhau này hứa hẹn sẽ đem tới một trận đấu cực kỳ hấp dẫn. Trước đó, Nole có thể gặp hạt giống số 5 Berdych tại tứ kết.

Trong khi đó, nếu lọt vào trận bán kết, Nadal sẽ có thể gặp một tay vợt người Thụy Sỹ khác là Stanislas Wawrinka. Dù có phong độ không tốt kể từ sau chung kết Australia Open nhưng Wawrinka là một ẩn số khó lường. Anh hoàn toàn có thể gây bất ngờ với bất cứ tay vợt nào ngay cả khi đó là Nadal.

Các trận đấu của vòng 1 Monte Carlo Master đã khởi tranh từ ngày hôm qua với chiến thắng cho Alexandr Dolgopolov, Jeremy Chardy, Dmitry Tursunov, Nicolas Mahut...

Nadal và quyết định mạo hiểm tại giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Việc Nadal vượt qua những nỗi đau chấn thương để tiếp tục thi đấu tại Madrid mở rộng năm nay, cũng đã mang tới niềm vui rất lớn cho người hâm mộ quần vợt thế giới.