Ngược dòng hạ Djokovic, Nadal lập kỷ lục Roland Garros

AQ/ VTV OnlineCập nhật 00:00 ngày 09/06/2014

Ngược dòng xuất sắc, Nadal đã đánh bại Novak Djokovic với tỉ số 3-1 (3-6, 7-5, 6-2, 6-4), qua đó lập kỷ lục 9 lần vô địch Roland Garros.

Trong set đấu đầu tiên, Nole nắm quyền giao bóng và có khởi đầu thuận lợi khi vươn lên dẫn trước 1-0. Tuy nhiên với bản lĩnh của nhà vô địch, Nadal cũng đã bám đuổi quyết liệt và đưa trận đấu đến 3-3 trong set đấu đầu tiên.

Game thứ 8 bản lề, Nadal mắc lỗi liên tiếp ở cú né trái đánh phải chéo sân sở trường và mất break. Dẫn 5-3 và cầm giao bóng, Djokovic kết thúc set 1 với chiến thắng 6-3.

Bước sang set đấu thứ 2, cả Nadal và Nole đều thi đấu rất tốt và không ai có break trong suốt 5 game đầu tiên. Khi Nadal đang dẫn 3-2 và Djokovic nắm quyền giao bóng trong bàn thứ 6 với nhiệm vụ cân bằng tỉ số. Tay vợt Serbia đã liên tục gặp khó trước những pha né trái đánh phải của Rafa.

‘ Nỗi thất vọng của Nole

Với chiến thuật phòng ngự phản công sắc bén, Nadal tận dụng thành công 1 trong 2 cơ hội giành break có được để vượt lên dẫn 4-2.

Tuy nhiên ở set đấu này, Djokovic đã gặp đôi chút tâm lý trong những thời điểm quyết định. Theo đó, Nadal đã tận dụng thành công để khép lại set 2 với chiến thắng 7-5 đưa kết quả chung cuộc trở lại 1-1.

Set 3 Djokovic tiếp tục mất bình tĩnh và để Nadal lấn lướt. Có break ngay game thứ 2, Nadal càng đánh càng tự tin và mạnh mẽ để không cho Djokovic trở lại. Có thêm break ở game thứ 8, Nadal thắng cách biệt 6-2.

Để Nadal ngược dòng vượt lên, những cú quả của Djokovic có phần thiếu sắc trong set 4. Nhiều bàn nắm quyền giao bóng nhưng tay vợt Serbia lại để Nadal đẩy vào thế chống đỡ.

8 game đầu, Nadal và Djokovic mỗi người giành của nhau 1 break. Đến game thứ 9 bản lề, dù Djokovic liên tục bám đuổi nhưng bản lĩnh đã giúp Nadal thi đấu cực kỳ bền bỉ để dẫn trước 5-4.

Ở thời điểm quyết định, Nole mắc lỗi giao bóng kép ở điểm số cuối cùng và để Nadal thắng 6-4 trong set 4.

‘ Thời khắc Nadal đi vào lịch sử Roland Garros

Với chiến thắng 3-1 trước Novak Djokovic, Nadal đã đoạt ngôi vô địch tại giải năm nay và đi vào lịch sử của Roland Garros. Theo đó, Nadal trở thành tay vợt đầu tiên vô địch 9 lần tại một giải Grand Slam mọi thời đại và là tay vợt đầu tiên 5 lần vô địch liên tiếp ở Roland Garros.

Nadal cũng có Grand Slam thứ 14 trong sự nghiệp để cân bằng với huyền thoại Pete Sampras và chỉ xếp sau 17 Grand Slam của Roger Federer.

Nadal và quyết định mạo hiểm tại giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Việc Nadal vượt qua những nỗi đau chấn thương để tiếp tục thi đấu tại Madrid mở rộng năm nay, cũng đã mang tới niềm vui rất lớn cho người hâm mộ quần vợt thế giới.