Bầu cử Thượng viện Nhật Bản

Úy Thương-Chủ nhật, ngày 21/07/2013 14:00 GMT+7

Những ngày qua, cuộc bầu cử Thượng viện tại Nhật Bản thu hút được sự quan tâm lớn của dư luận thế giới. Liệu cuộc bầu cử Thượng viện lần này có đem lại cơ hội cho Thủ tướng Abe cùng Đảng Dân chủ Tự do LDP? Câu trả lời sẽ có trong chương trình “Toàn cảnh thế giới”.

Vào sáng sớm hôm 21/7, các điểm bỏ phiếu trên toàn đất nước Nhật Bản đã mở cửa để cho các cử tri nước này bầu chọn 121 Thượng nghị sĩ thay thế cho một nửa số nghị sĩ tại Thượng viện đã hết nhiệm kỳ 6 năm.

Cuộc bầu cử này được xem là phép thử quan trọng đối với vai trò lãnh đạo của Thủ tướng Shizo Abe sau hơn 7 tháng cầm quyền. Nó cũng được đánh giá có một ý nghĩa quan trọng đối với Nhật Bản khi được hy vọng sẽ đem lại chiến thắng cho Đảng Tự do cầm quyền giúp chấm dứt tình trạng bất ổn chính trị kéo dài nhiều năm qua tại Nhật Bản với những vị Thủ tướng lên nhậm chức và từ chức một cách nhanh chóng.

Một đất nước Nhật Bản ổn định với một vị Thủ tướng và Liên minh cầm quyền mạnh có thể đem lại những thay đổi lớn cho nền kinh tế đã từng đứng vị trí thứ 2 thế giới và một quốc gia có tầm ảnh hưởng trong khu vực Đông Bắc Á. Điều này chắc chắn có những tác động nhất định tới tình hình khu vực và thế giới. Để biết chi tiết cuộc bầu cử Nhật Bản, quý vị có thể theo dõi chương trình “Toàn cảnh thế giới” với khách mời là ông Trần Việt Thái, Viện Nghiên cứu Chiến lược, Bộ Ngoại giao dưới đây:

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước