HLV Trần Vân Phát tự tin cùng Việt Nam giành vé dự World Cup

AQ/ VTV OnlineCập nhật 15:51 ngày 20/05/2014

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu lịch sử với Thái Lan vào chiều mai, HLV Trần Vân Phát tự tin sẽ cùng Việt Nam giành vé dự World Cup 2015 tại Canada.

Với vị trí thứ 3 tại bảng A vòng loại Asian Cup, trong khi Thái Lan đã đánh bại đối thủ trực tiếp Myanmar ở bảng B. Theo kết quả đó, ĐT nữ Việt Nam sẽ bước vào trận đấu quan trọng nhất trong lịch sử với Thái Lan vào chiều mai (21/5). Đội nào giành chiến thăng trong trận play-off này, sẽ giành tấm vé tham dự vòng chung kết World Cup 2015 tại Canada.

Trong buổi họp báo trước trận đấu lịch sử với Thái Lan, HLV Trần Vân Phát của ĐT nữ Việt Nam tỏ ra rất tự. Theo đó, ông hi vọng các cầu thủ của mình sẽ chiến đấu hết mình để có kết quả cao nhất.

‘ HLV Trần Vân Phát tự tin trước trận đấu lịch sử với Thái Lan

“Chúng tôi đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này. Việc giành vị trí hạng 3 của bảng A để tranh vé vớt tham dự World Cup cũng nằm trong kế hoạch của chúng tôi. Các cầu thủ Việt Nam đã sẵn sàng cho trận play-off. Đó sẽ là một trận quyết liệt và đẹp mắt”, HLV Trần Vân Phát chia sẻ.

Đánh giá về cơ hội giành chiến thắng, HLV Trần Vân Phất cho rằng cơ hội cho cả hai đội là 50/50. Ai cũng có thể chiến thắng bởi Thái Lan và Việt Nam là hai đối thủ cũ ở khu vực, đã gặp nhau nhiều lần. Tuy nhiên, do Việt Nam có lợi thể chủ nhà nên ông Phát tin tưởng đội mình sẽ là người có vé tham dự World Cup, sau khi đánh bại Thái Lan.

Khi được hỏi về đối thủ ngày mai của tuyển nữ Việt Nam, chiến lược gia người Trung Quốc cho hay: “Năm 2013, chúng tôi thua Thái Lan trong trận chung kết SEA Games. Nhưng chúng tôi đã gặp nhau nhiều lần, có thắng, có thua nên chúng tôi vẫn giữ quan điểm cũ là cơ hội ngày mai chia đều cho cả hai đội”.

Bên cạnh đó, HLV Trần Vân Phát cũng đã chia sẻ những về lối chơi của ĐT nữ Việt Nam. Cùng với đó, ông Phát cũng gửi lời cám ơn đến NHM Việt Nam. Ông cho hay:

“Tôi vô cùng cảm ơn sự ủng hộ nhiệt tình của các cổ động viên Việt Nam. Họ đã đến sân, đã cổ vũ nhiệt tình cho đội tuyển. Nhờ thế, sau các trận đấu với những đội mạnh như Nhật Bản hay Australia, chúng ta thua về tỷ số nhưng không hề thua về tinh thần”.

‘ Tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) từng thất bại trước Thái Lan trên đất Myanmar cách đây 5 tháng

Trong khi đó, HLV trưởng tuyển nữ Thái Lan Nuengruethai Sathongwien đã chia sẻ những khó khăn và thuận lợi của người Thái trước trận đấu lịch sử với Việt Nam.

"Chúng tôi ít nhiều gặp bất lợi về mặt thể lực vì Việt Nam có nhiều hơn một ngày nghỉ trong khi Thái Lan đã có một trận đấu vô cùng khó khăn trong lượt đấu cuối cùng. Thế nhưng chúng tôi đã biết trước điều này trước khi đến đây, tôi đã chuẩn bị tốt nhất những gì có thể về mặt thể lực, tinh thần cho các cầu thủ và họ sẽ tiếp tục có một trình diễn tốt nhất trước Việt Nam”.

Dự kiến trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan diễn ra lúc 17h15 ngày 21/5 sẽ được VTV2 tường thuật trực tiếp.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1