Lượt đi vòng 1/8 Champions League: Juve, PSG đặt một chân vào tứ kết

Trần LêCập nhật 09:25 ngày 13/02/2013

Juve lẫn PSG đều phải làm khách trước Celtic và Valnecia nhưng cả hai đều có những chiến thắng thuyết phục và như đặt một chân vào tứ kết!

Tiếp đón nhà ĐKVĐ Serie A trên sân nhà nhưng Celtic đã không thể tận dụng lợi thế của mình. 3 bàn thua không gỡ ngay trên sân nhà khiến cánh cửa đi tiếp vào tứ kết của Celtic dường như đã khép.

Ngay từ phút thứ 3, Matri đã mở tỷ số cho Juventus bằng một pha dứt điểm gọn gàng sau đường chuyền tinh tế của Peluso. Tỉ số được nâng lên 2-0 cho Juve ở phút 77 sau tình huống phối hợp tuyệt vời giữa Pirlo, Matri và pha dứt điểm cuối cùng là Marchisio.

‘ Đè bẹp Celtic, Juve đã đặt một chân vào tứ kết (Ảnh: Reuters)

Dẫn trước 2 bàn ngay tại Celtic Park, Juve thoải mái triển khai thế trận theo đúng ý của mình. Trong khi đó Celtic suy sụp sau 2 bàn thua khá dễ dàng và họ tiếp tục phải trả giá. Phút 83, Efe Ambrose để mất bóng ngay ngoài vòng cấm địa, Marchisio chọc khe nhanh cho Mirko Vucinic băng xuống ấn định chiến thắng 3-0 cho đội khách đến từ Italia.

Với chiến thắng thuyết phục 3-0 trên đất khách, Juventus gần như đã nắm chắc trong tay chiếc vé vào tứ kết khi họ được chơi trận lượt về trên sân nhà vào ngày 7/3 tới đây!

Trong một diễn biến khác, PSG phô diễn chiến thuật hợp lý và sự tỏa sáng của các ngôi sao đắt giá để giành chiến thắng 2-1 trước Valencia. Điều đáng tiếc duy nhất cho chiến thắng của PSG trên đất Tây Ban Nha chính là chiếc thẻ đỏ vô duyên của Ibra ở những phút bù giờ.

Trận đấu tại Mestalla diễn ra với tốc độ rất cao và khán giả chỉ mất 10 phút để chứng kiến bàn thắng mở tỉ số. Sau tình huống Lucas Moura đưa bóng dội trúng cột dọc Valencia, Lavezzi có một pha đi bóng kỹ thuật trước khi dứt điểm cực mạnh qua người Vicente Guaita mở tỉ số.

‘ PSG nắm lợi thế rất lớn trong trận lượt về trên đất Pháp (Ảnh: Getty)

Trong khi Lavezzi trực tiếp mở tỷ số cho PSG thì Lucas Moura góp công lớn vào bàn thắng thứ 2 của PSG. Tân binh người Brazil này đi bóng kỹ thuật rồi dọn cỗ cho Pastore lập công nhân đôi cách biệt ở phút 43.

Phải tới phút cuối cùng của trận đấu, trung vệ Rami mới nhen nhóm hy vọng cho Valencia trước trận lượt về với pha đệm bóng tung lưới Sirigu từ quả đá phạt của Tino Costa. Thất bại với tỷ số 1-2 ngay trên sân nhà, Valencia có rất ít hy vọng để vượt qua PSG.

Các CĐV của Valencia cũng có nhiều an ủi trước trận lượt về trên đất Pháp khi Ibra nhận thẻ đỏ ở những phút bù giờ sau pha vào bóng thô bạo với Andres Guardado. Như vậy tiển đạo người Thụy Điển sẽ không thể góp mặt ở trận lượt về vào ngày 7/3.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1