SEA Games 27: BTC phát SIM miễn phí cho toàn bộ các đoàn tham dự

P.V Tổng hợp (Theo Dân trí)Cập nhật 14:23 ngày 28/11/2013

Vì cơ sở hạ tầng còn hạn chế, chi phí viễn thông tại Myanmar được cho là khá đắt đỏ so với khu vực. Tuy nhiên, nhằm tạo điều kiện tối đa cho các đoàn tham dự, BTC đã quyết định hỗ trợ SIM điện thoại cho toàn bộ các đoàn thể thao tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 27.

Đây là một thông tin rất vui với các thành viên đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) bởi ngoài việc không phải tự bỏ tiền ra mua, việc liên lạc với nhau sẽ dễ dàng hơn.

‘ BTC đang rất nỗ lực để đem đến một kỳ SEA Games 27 thành công trên đất Myanmar

Mới đây, công ty viễn thông VMG của Myanmar thông báo, sẽ cung cấp cước gọi điện miễn phí cho các VĐV thi đấu tại SEA Games 27. Cụ thể, đích thân giám đốc Khant Aung của VMG đã xác nhận điều này với báo chí Myanmar.

Được biết, Bộ Bưu chính - Viễn thông Myanmar dự kiến sẽ phát hành 30.000 SIM điện thoại miễn phí cho các quan chức, HLV, VĐV của các đoàn thể thao tham dự SEA Games 27. Theo ông Khant Aung, VMG sẽ mở gói dịch vụ Ytalk, một dịch vụ gọi điện quốc tế miễn phí, để các VĐV tham gia SEA Games có thể liên lạc với gia đình, người thân và bạn bè trong suốt quá trình thi đấu.

Trong thời gian này, công ty VMG đang rất khẩn trương lắp các trạm gọi điện bằng dịch vụ Ytalk xung quanh những nơi có tổ chức SEA Games, chủ yếu là SVĐ hay các địa điểm thi đấu hơn 30 môn. Ngoài ra, một số địa điểm công cộng như sân bay, bến xe bus…cũng sẽ được lắp đặt trạm điện thoại để phục vụ tốt nhất nhu cầu liên lạc của các đoàn. Để sử dụng được dịch vụ ưu đãi này, các VĐV phải có thẻ Ytalk. Bộ Bưu chính Viễn thông Myanmar sẽ phát hành 30.000 sim điện thoại miễn phí cho các đoàn.

Ngoài ra, dự kiến phía VMG cũng sẽ hỗ trợ giá cho báo chí, khách du lịch…trong thời gian diễn ra SEA Games. Mỗi sim loại này sẽ có giá 20.000 kyat (khoảng 430.000 đồng) và được bán rộng rãi tại Yangon, Mandalay, Nay Pyi Taw, sân bay, làng VĐV và các sân vận động, nhà thi đấu.

Mục đích của việc phát miễn phí và hỗ trợ sim rẻ lần này của VMG chính là chuẩn bị cho kế hoạch ra mắt của công ty này. Tại Myanmar, thị trường viễn thông còn rất mới mẻ, rất nhiều tập đoàn đang muốn đầu tư tại đây nhằm đi tiên phong trong lĩnh vực thu lợi nhuận lớn này.

Cùng với kế hoạch phát sim miễn phí cho các đoàn thể thao trong khu vực, ngày 25/11 vừa qua, BTC cũng đã chính thức mở cửa làng thể thao SEA Games 27. Các VĐV ở môn chinlone, hockey trên cỏ đến chính là những người đầu tiên đến ở và tập luyện chuẩn bị cho các trận đấu vào ngày 1/12 tới.

Đoàn thể thao VN được bố trí ở cụm số 2 ngay gần khu vực cổng làng với 7 nhà, sức chứa khoảng trên 300 người, chung với đoàn Lào (3 nhà) và đối diện là đoàn Thái Lan (cụm nhà số 1).

Ngoài ra, để phục vụ công tác di chuyển, 2 hãng hàng không Golden Myanmar Airlines và Air Mandalay đã chính thức mở đường bay từ cố đô Yangon tới Nay Pyi Taw với mức giá hợp lý.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1