2013, Android sẽ đạt mốc 1 tỷ thiết bị

LH (Dịch)-Thứ năm, ngày 18/04/2013 14:04 GMT+7

Hình minh họa

 Giám đốc Điều hành Google Eric Schmidt tỏ ra rất lạc quan về sự phát triển của Android. Ông dự đoán, đến cuối năm 2013, sẽ có 1 tỷ smartphone chạy trên nền tảng này được bán trên thị trường.

Tại Hội nghị Dive into Mobile vừa diễn ra tại New York, ông Eric Schmidt cho biết, ông đánh giá cao những người đang phát triển sản phẩm mới sử dụng nền tảng Android. “Tôi cho rằng, Android là một nền tảng thú vị. Đây cũng là nền tảng hoàn toàn mở”, ông Eric Schmidt nói.

Theo thống kê mới nhất, tính tới thời điểm hiện tại, hơn 750 triệu smartphone Android đã được kích hoạt. Số thiết bị Android do 320 nhà mạng ở 160 quốc gia và vùng lãnh thổ giới thiệu tới thị trường người dùng. Trung bình mỗi ngày có khoảng 1,5 triệu thiết bị Android mới được kích hoạt và hòa mạng. Kho ứng dụng trực tuyến dành cho Android hiện đang sở hữu khoảng 700.000 ứng dụng.

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, mức tăng trưởng mạnh mẽ của các thiết bị sử dụng Android chủ yếu diễn ra tại các thị trường đang phát triển.

“Mục tiêu của chúng tôi là tiếp cận tất cả người dùng, không phân biệt đối tượng khách hàng trên toàn cầu”, ông Eric Schmidt cho biết thêm. Theo lãnh đạo của Google, các nhà sản xuất smartphone cần tạo ra những chiếc điện thoại Android có mức giá hấp dẫn từ 70 USD – 100 USD. Mức giá này sẽ hướng tới khoảng 5 tỷ người vẫn chưa có cơ hội sở hữu smartphone.

Giám đốc Điều hành của Google dự đoán, các thiết bị sử dụng nền tảng Android sẽ tiếp tục bùng nổ trong thời gian tới. Trong vòng 1 - 2 năm tới, số lượng smartphone chạy trên Android sẽ đạt ngưỡng 2 tỷ máy.

Android không dễ bị đánh bại


5 năm có mặt trên thị trường, phần mềm Android đã chứng minh được vị thế của mình. Hiện tại, đây là nền tảng phổ biến nhất trên các thiết bị di động như máy tính bảng, điện thoại thông minh. Đối tác lớn nhất của Android hiện nay và cũng là hãng đang thống trị thị phần smartphone Android trên thị trường toàn cầu thuộc về hãng điện tử Hàn Quốc Samsung.

Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích thị trường, trong thời gian tới, Android sẽ phải đối mặt với nhiều đối thủ nguồn mở mới xuất hiện khác là Tizen của Samsung hay Ubuntu OS và Firefox OS của Mozilla. Theo các chuyên gia công nghệ, vị trí đầu bảng trên thị trường nền tảng dành cho di động của Android không dễ bị lật đổ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước