2016: Xuất hiện gần 10 triệu chiếc kính thông minh

LH (Dịch)-Chủ nhật, ngày 28/04/2013 07:00 GMT+7

Ảnh: PC World

 Doanh số bán kính thông minh trên thị trường sẽ đạt gần 10 triệu chiếc vào năm 2016. Đó là dự báo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường IMS Research.

Theo nhận định của các chuyên gia tại IMS Research, kính thông minh Google Class sẽ đóng vai trò then chốt trong sự phát triển của thị trường kinh thông minh trong thời gian tới.

Các chuyên gia tại IHS Research dự báo, số lượng thiết bị kính thông minh tương tự như của Google Glass sẽ có mức tăng trưởng khoảng 150% trong năm 2013. Cụ thể, số lượng kính thông minh sẽ tăng từ 50.000 chiếc trong năm 2012 lên 124.000 chiếc vào năm 2013.

IMS Research cho rằng, sự tăng trưởng trên thị trường kính thông minh là chủ yếu thuộc về phiên bản “Explorer” của Google Glass. Các chuyên gia cho rằng, đa số người mua thiết bị này là các nhà phát triển để viết ứng dụng chương trình. Dự kiến, sẽ có khoảng 8.000 thiết bị này được bán ra.

IHS nhận định, từ năm 2014, thị trường này sẽ thực sự khởi sắc do sản phẩm Glass của Google chính thức được bán ra trên thị trường. Các chuyên gia tại IHS dự báo, doanh số bán kính thông minh sẽ có mức tăng trưởng khoảng 250%. Trong năm 2016, sẽ có khoảng 6,6 triệu chiếc kính thông minh được phân phối đến tay người dùng. Như vậy, đến năm 2016, tổng số kính thông minh được tiêu thụ sẽ đạt khoảng 9,4 triệu chiếc.

Google sẽ không phải người chơi duy nhất


Các chuyên gia tại HIS nhận định, Google sẽ thống trị thị trường kính thông minh trong thời gian tới, tuy nhiên, đây không phải là thương hiệu kính thông minh duy nhất. Công cụ tìm kiếm hàng đầu thê giới Baidu mới đây đã thông báo kế hoạch sản xuất thiết bị này. Ngoài ra, hãng kính mắt Oakley cũng lên tiếng chuẩn bị ra đời mẫu sản phẩm kính thông minh.

Tuần trước, Google đã bắt đầu phân phối Glass tới tay các nhà phát triển.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước