Người dân Trung Đông đổ xô mua vàng

Ngọc Diệp-Thứ sáu, ngày 05/07/2013 09:00 GMT+7

 Bất chấp cảnh báo về khả năng giá vàng có thể giảm xuống mức 1.100 USD/ounce hoặc thậm chí là 1.000 USD/ounce, nhiều người dân Trung Đông vẫn tiếp tục mua vàng.

Khi kỳ nghỉ và mùa cưới đến gần, thị trường vàng tại Doha trở nên sôi động, doanh số bán vàng tăng mạnh. Theo các nhà kinh doanh, nhu cầu vàng tăng chủ yếu do những người nước ngoài đến Doha du lịch, tranh thủ mua vàng mang về quê hương. Mùa hè đồng thời là mùa cưới ở Qatar, vì thế nhu cầu vàng nội địa cũng rất cao.

“Năm nào cũng vậy, cứ đến mùa hè là nhu cầu vàng tăng vọt, khách du lịch đến Qatar rất đông và các cặp đôi đua nhau làm đám cưới nên nhu cầu vàng tăng không quá khó hiểu”, ông Raed al-Yafey, chủ cửa hàng kinh doanh vàng nói.

Một số nhà kinh doanh khác cho biết, vàng loại 21 và 22 cara được khách du lịch mua nhiều nhất, đặc biệt là khách Ai Cập và Sudan.

‘ Ảnh: VTV News

“Khách du lịch nào đến đây cũng mua nhiều vàng, nhưng chủ yếu là Ai Cập và Sudan. Người vùng Vịnh thích vàng trắng, người Ai Cập và Sudan thích vàng thường”, ông Abd al-Razak al-Zaiany, chủ một cửa hàng kinh doanh vàng khác nói.

Nhiều người nước ngoài tại Qatar thường mua vàng trước khi kỳ nghỉ lễ bắt đầu, họ mua vàng mang về cho gia đình ở những nước khác.

“Thường là trước khi nghỉ, chúng tôi sẽ tranh thủ mua vàng. Chúng tôi mua trang sức mới hoặc đổi trang sức, tôi thấy người nước ngoài nào ở đây cũng như vậy”, anh Mansy, người tiêu dùng cho biết.

Tuy nhiên lý do kỳ nghỉ gần đến chỉ là một phần, nhiều người kinh doanh vàng khẳng định, nhu cầu vàng thời gian này tăng phần nhiều còn bởi giá vàng lâu lắm mới hạ xuống thấp như vậy. Tính toán của nhiều chuyên gia cho thấy, nhu cầu vàng tại Qatar thường lên đỉnh điểm vào lúc khoảng cuối tháng 6 hàng năm, sau đó giảm dần.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước