Sony tìm kiếm vị trí thứ 3 trên thị trường smartphone

Ngọc Linh (Dịch)-Thứ tư, ngày 06/03/2013 14:12 GMT+7

Ảnh: Digital Trends

 Hãng công nghệ Sony cho biết, họ đang đặt mục tiêu sẽ giành được vị trí thứ 3 trên thị trường smartphone toàn cầu, sau Apple và Samsung.

Theo ông Kunimasa Suzuki, Trưởng bộ phận di động của Sony, trong thời gian tới, Sony sẽ tập trung hơn nữa vào việc phát triển điện thoại thông minh để sản phẩm của công ty phù hợp với từng thị trường nhất định. Rất có thể, công ty Nhật Bản này sẽ sản xuất những mẫu điện thoại giá rẻ hướng tới thị trường đang phát triển.

Lãnh đạo của Sony cho biết thêm, không chỉ sử dụng nền tảng Android cho các sản phẩm mới của mình, Sony lên kế hoạch sẽ làm phong phú danh mục sản phẩm của mình bằng cách hợp tác với nhiều hãng công nghệ trên thế giới để gia tăng sự hiện diện của mình tại nhiều thị trường hơn. Cụ thể, Sony vừa tiến hành hợp tác với nhà mạng Telefonica (Tây Ban Nha) để phát triển thiết bị chạy Firefox OS.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia công nghệ, để đạt được mục tiêu trên, Sony sẽ phải đánh bại những hãng điện thoại hàng đầu Trung Quốc là Huawei và ZTE đang có những bước tiến mạnh mẽ trên thị trường smartphone.

Cac chuyên gia công nghệ cũng cho rằng, mục tiêu mà Sony đưa ra là không dễ dàng bởi Huawei vừa tuyên bố tham vọng sẽ vượt qua Apple và Samsung để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới.

Theo thống kê của IDC, kết thúc quý cuối cùng của năm 2012, Sony đang đứng ở vị trí thứ 4 trên thị trường smartphone toàn cầu với tỷ lệ thị phần nắm giữ là 4,5%, đứng sau công ty công nghệ Trung Quốc Huawei đang nắm giữ 4,9% thị phần trên thị trường này. Tổng số thị phần mà Samsung và Apple nắm giữ chiếm hơn một nửa thị phần trên thị trường smartphone.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước