Thuốc lá lậu ngang nhiên bán công khai tại Hà Nội

TCTD-Thứ ba, ngày 18/03/2014 06:39 GMT+7

Không gì dễ hơn việc mua một bao thuốc lá ngoại nhập lậu (loại thuốc không có tem nhập khẩu hoặc tem giả, không có hình ảnh cảnh báo về tác hại do thuốc lá gây ra) tại ngay Thủ đô Hà Nội.

Việc nhập khẩu và tiêu thụ sản phẩm thuốc lá sản xuất ở nước ngoài trên thị trường Việt Nam đã được quy định rõ tại Điều 20 Nghị định 76. Tuy nhiên, nghiêm cấm là một chuyện, thực tế lại hoàn toàn khác vì hiện nay thuốc lá ngoại vẫn được bán công khai giữa Thủ đô như thách thức các cơ quan chức năng.

Để đối phó với các lực lượng chức năng, phần lớn các tủ thuốc chỉ là vỏ bao còn thuốc lá được dân buôn giấu ở gần đó khi nào có khách thì họ ra lấy và mua bao nhiêu cũng có, nếu lấy những loại thuốc hiếm thì chỉ cần đặt lại ít tiền hôm sau quay lại sẽ có đầy đủ.

Được biết trong năm 2014, Bộ Tài chính đã đồng ý hỗ trợ 3.500 đồng/bao thuốc lá lậu bị bắt giữ và đem tiêu huỷ. Tuy nhiên, do lợi nhuận của một bao thuốc lá lậu gấp 30 lần một bao thuốc sản xuất nội địa nên tình trạng thuốc lá nhập lậu vẫn không giảm mà còn có chiều hướng gia tăng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước