TV& VIDEO

Tiếp cận công nghệ truyền hình hiện đại từ Telefilm 2016

Hà Bình (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 13/07/2016 20:14 GMT+7

VTV.vn - Telefilm là dịp để các đơn vị tham gia sự kiện có cơ hội chia sẻ, tiếp cận với công nghệ truyền hình hiện đại trên thế giới.

Triển lãm quốc tế phim và công nghệ truyền hình Việt Nam Telefilm 2016, sự kiện thường niên do Đài Truyền hình Việt Nam chủ trì đã khai mạc ngày 13/7 tại Hà Nội. Với 350 gian hàng của 200 đơn vị đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Hoa Kỳ, Đức, Nhật Bản, Singapore. Đây là dịp để các đơn vị tham gia sự kiện có cơ hội chia sẻ, tiếp cận với công nghệ truyền hình hiện đại trên thế giới.

Mục tiêu của Telefilm 2016 là tạo lập được một sàn giao dịch về công nghệ phim và truyền hình hiệu quả. Đây sẽ là nơi các Đài truyền hình thực hiện các giao dịch mua bán công nghệ, tìm kiếm cơ hội hợp tác, giúp các nhà chuyên môn chia sẻ, trao đổi quy trình làm phim, tổ chức sản xuất theo hướng chuyên nghiệp.

Đã có hàng trăm sản phẩm, thiết bị công nghệ truyền hình mới được giới thiệu, chào bán tại Teleflim năm nay. Nếu như truyền hình phổ biến thông thường hiện nay đang dừng ở ti vi có chất lượng HD 1K thì ở Telefilm lần này đã có những Đài trên thế giới như NHK đã mang tới công nghệ truyền hình đột phá, truyền hình có độ siêu nét lên tới 8K.

Không chỉ tham quan sản phẩm, khán giả đến với Telefilm 2016 còn có cơ hội Thưởng thức trường quay ảo; trải nghiệm trình diễn âm thanh hay xem quy trình hậu kỳ sản xuất chương trình truyền hình trực tiếp của Đài truyền hình Việt Nam và một số kênh truyền hình khác. Điểm đặc biệt của Telefilm 2016, đó là các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ sự kiện sẽ được phát trực tiếp trên mạng xã hội như Facebook và Youtube, một xu hướng mới của truyền hình hiện đại, giúp thông tin tiếp cận với khán giả nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Trong khuôn khổ của Telefilm 2016 diễn ra đến ngày 15/7 cũng sẽ có nhiều hội thảo như : Công nghệ mới trong sản xuất chương trình truyền hình ; Tác động của mạng xã hội đối với ngành công nghiệp truyền hình, Xây dựng mạng xã hội bằng giọng nói và thị trường radio từ góc độ tâm lý người Việt.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI