Windows Phone đánh bại iPhone ở 24 thị trường

Ngân Giang (Dịch)-Thứ năm, ngày 09/01/2014 18:20 GMT+7

Microsoft vừa thông báo, doanh số bán các thiết bị sử dụng nền tảng Windows Phone của công ty đã vượt iPhone tại 24 thị trường trên toàn cầu.

Năm 2013 được xem là năm thắng lợi của nền tảng Windows Phone. Số điện thoại Windows Phone được tiêu thụ trong năm 2013 tăng hơn 150 % so với thời điểm 1 năm trước đó. Với kết quả, Windows Phone tự tin khẳng định vị trí thứ 3 trên thị trường nền tảng hệ điều hành dành cho di động, sau Android và iOS.

Gần đây nhất, Microsoft tiếp tục thông báo sự tăng trưởng mạnh mẽ của Windows Phone với sự việc có mặt trên nhiều thiết bị khác nhau và ở nhiều phân khúc thị trường khác nhau. Các thiết bị Windows Phone đã có doanh số bán hàng vượt qua iPhone ở 24 quốc gia, bao gồm nhiều thị trường lớn như Italy, Ba Lan, Phần Lan, Ấn Độ…

Theo nhận định của giới quan sát thị trường, việc tấn công vào các thị trường mới nổi, nơi mà mức giá của iPhone được coi là “trên trời” đã làm nên thành công của nền tảng Windows Phone. Cụ thể, các model Lumia 520 và 521 được xem là những thiết bị quan trọng góp phần đáng kể vào thắng lợi của Windows Phone trong năm 2013.

Các chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, khi iPhone và dòng điện thoại Galaxy của Samsung luôn được coi là đối thủ hàng đầu trên thị trường, Microsoft sẽ phải nỗ lực rất nhiều. Tuy nhiên, sự tăng trưởng ngoạn mục của Windows Phone trên thị trường di động trong năm qua rất đáng được ghi nhận.

Trong năm 2014, giới công nghệ dự đoán, Windows Phone rất có thể sẽ tăng trưởng mạnh mẽ hơn, ít nhất là có thể giúp nó bảo vệ vị trí nền tảng di động số 3 trên thị trường. Bên cạnh đó, thỏa thuận mua lại bộ phận Thiết bị và Dịch vụ của Nokia với mức giá 7,2 tỷ USD cũng sẽ giúp Microsoft khẳng định thêm vị thế trên thị trường di động trong thời gian tới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước