Bộ trưởng Bộ Tài chính G7 nhóm họp

Hoài Thu (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ năm, ngày 28/05/2015 19:21 GMT+7

An ninh được thắt chặt tại thành phố Dresden để đảm bảo an toàn cho Hội nghị G.7 (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Hôm 27/5, Bộ trưởng Bộ Tài chính và Thống đốc các ngân hàng Trung ương G7 đã bắt đầu 3 ngày nhóm họp tại thành phố Dresden (Đức).

Trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế hàng đầu thế giới (G7) sẽ diễn ra vào tháng 6 tới, hôm 27/5, Bộ trưởng Bộ Tài chính và Thống đốc các ngân hàng Trung ương G7 đã bắt đầu 3 ngày nhóm họp tại thành phố Dresden (Đức). Nội dung được các quan chức thảo luận lần này là những triển vọng và rủi ro mà nền kinh tế toàn cầu phải đối mặt.

Hướng tới một nền kinh tế toàn cầu năng động là chủ đề được nước chủ nhà Đức chọn cho Hội nghị G7 năm nay.

Nội dung chủ chốt trong chương trình nghị sự lần này của các Bộ trưởng Bộ Tài chính G7 là làm thế nào để tìm cách giữ vững đà phục hồi kinh tế toàn cầu, trong thời điểm chưa tìm được giải pháp đối với nền kinh tế Hy Lạp, giá dầu tăng và những bất ổn trên thị trường trái phiếu khiến các nhà đầu tư lo lắng.

Hiện nay, các cuộc thương lượng giữa Chính phủ Hy Lạp với các đối tác ở khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) chưa đạt được tiến triển nào Trong khi, tình trạng cạn kiệt tiền của Hy Lạp đang ngày càng trở nên đáng lo ngại và nước này đang phải tìm cách để tránh nguy cơ phá sản. Thông qua cuộc họp lần này, Mỹ được cho là sẽ gây sức ép để EU đạt được một thỏa thuận với Hy Lạp.

Bên cạnh đó, việc tìm cách cắt nguồn tài chính cho các tổ chức cực đoan như Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cũng sẽ được các quan chức tài chính G7 thảo luận.

Theo nước chủ nhà Đức, cuộc họp lần này của các Bộ trưởng Bộ Tài chính và Thống đốc các ngân hàng đến từ G7 được coi là một diễn đàn thảo luận cởi mở để thiết lập các quyết định và lập trường sẽ được đưa ra tại Hội nghị thượng đỉnh G7 sẽ diễn ra vào ngày 7 - 8/6 tới đây.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam  TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước