Đảng Nhân dân Campuchia đặt mục tiêu cải cách sâu rộng

Thời sự VTV-Chủ nhật, ngày 01/02/2015 22:52 GMT+7

Đại hội toàn quốc bất thường của Đảng Nhân dân Campuchia đã bế mạc chiều nay (1/2) sau 3 ngày làm việc.

Đại hội đã đưa ra các vấn đề chiến lược và nhân sự hướng đến cải cách sâu rộng và mạnh mẽ để chuẩn bị cho cuộc bầu cử xã, phường vào năm 2017 và bầu cử Quốc hội khóa VI vào tháng 7 năm 2018.

Trong 3 ngày diễn ra Đại hội, các đại biểu đã thảo luận và thông qua dự thảo báo cáo về tình hình chung 2013-2014, tình hình bầu cử Quốc hội khóa V và phương hướng của Đảng trong thời gian tới.

Đại hội nghe báo cáo về cải cách bầu cử và bầu bổ sung thêm hơn 100 thành viên vào Ban chấp hành Trung ương, chủ yếu là Đảng viên trẻ. Đây được cho là bước đi mạnh mẽ của Đảng Nhân dân Campuchia để tìm kiếm thế hệ kế thừa chuẩn bị cho cuộc bầu cử, xã phường vào năm 2017 và bầu của Quốc hội khóa VI vào năm 2018. Đảng Nhân dân Campuchia có trên 6 triệu Đảng viên, nhưng trong cuộc bầu cử Quốc hội khóa V vừa qua chỉ có trên 3,2 triệu lá phiếu ủng hộ Đảng.

Đúng với tinh thần của chủ đề Đại hội “Cải cách là sự sống còn của dân tộc và của Đảng Nhân dân Campuchia”, Đại hội đã kêu gọi các thành viên của Đảng phải làm trong sạch chính mình. Với tình hình chính trị mới hiện nay, Đảng Nhân dân Campuchia phải quyết tâm mạnh mẽ với nhiệm vụ lãnh đạo đất nước thật sự đúng đắn và phù hợp với tình hình điều kiện đặc biệt, để Đảng Nhân dân Campuchia luôn là đại diện quyền lợi của đất nước, của nhân dân Campuchia trong mọi hoàn cảnh.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước