Mỹ hối thúc Trung Quốc giảm bớt các rào cản với doanh nghiệp nước ngoài

Thu Thủy (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 07/06/2016 20:34 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì tại một phiên thảo luận. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Trong ngày thứ hai của Đối thoại chiến lược và kinh tế Trung Quốc - Mỹ, các quan chức Mỹ hối thúc Trung Quốc giảm bớt các rào cản đối với doanh nghiệp nước ngoài.

Washington cho rằng mối quan ngại về môi trường kinh doanh của Trung Quốc gia tăng những năm gần đây khi các doanh nghiệp nước ngoài phải đối mặt với ngày càng nhiều quy định phức tạp.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Jack Lew nhấn mạnh, hai Chính phủ cần có trách nhiệm tạo điều kiện thuận lợi nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh, đầu tư và hợp tác thương mại song phương. Ví dụ như ban hành các chính sách khuyến khích cạnh tranh lành mạnh, đảm bảo tính minh bạch và khả năng dự báo trong quá trình hoạch định và ban hành chính sách, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cũng như loại bỏ những rào cản đầu tư.

Cũng tại diễn đàn, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nhận định, hai nền kinh tế đang trở nên ngày càng gắn bó hơn, do đó hai bên cần duy trì mối quan hệ kinh tế ổn định. Ông Kerry cũng cho rằng các rào cản đầu tư tại Trung Quốc nên được loại bỏ càng sớm càng tốt.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước