Mỹ trục xuất đối tượng bị Trung Quốc truy nã về tham nhũng

Ban Thời sự-Thứ bảy, ngày 19/09/2015 13:27 GMT+7

VTV.vn - Mỹ đã trục xuất Dương Tiến Quân, một trong những đối tượng xin tị nạn kinh tế bị Trung Quốc truy nã gắt gao nhất.

Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc ngày 18/9 thông báo Mỹ đã trục xuất Dương Tiến Quân, một trong những đối tượng xin tị nạn kinh tế bị Trung Quốc truy nã gắt gao nhất. Đây là dấu hiệu cho thấy Washington đang phối hợp với Bắc Kinh trong chiến dịch trấn áp tham nhũng.

Dương Tiến Quân là đối tượng đầu tiên bị Mỹ trục xuất kể từ khi Bắc Kinh công bố danh sách 100 đối tượng bị truy nã về các tội danh liên quan tới kinh tế hồi tháng 4. Danh sách này là một phần của sáng kiến mang tên Lưới trời mà Chính phủ Trung Quốc công bố hồi tháng 8 vừa qua, nhằm tăng cường phối hợp truy bắt các quan chức bị cáo buộc tham nhũng trốn ra nước ngoài và tịch thu các tài sản bất chính của họ. Đến nay, mới chỉ có 12 người trong danh sách trên bị dẫn độ về Trung Quốc, phần lớn là từ những nước có quan hệ gần gũi với Bắc Kinh.

Dương Tiến Quân bỏ trốn sang Mỹ từ năm 2001. Ông này từng giữ chức Tổng Giám đốc Tập đoàn Minghe ở thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước