Truyền thông Đức: Máy bay A320 rơi tại Pháp có vấn đề về kỹ thuật

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 25/03/2015 10:46 GMT+7

Máy bay cứu hộ tại hiện trường vụ rơi máy bay của Germanwings. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Báo "Tấm gương" của Đức cho biết, chiếc máy bay Airbus 320 rơi tại Pháp có vấn đề về kỹ thuật.

Báo "Tấm gương" của Đức cho biết, chiếc máy bay Airbus 320 của hãng hàng không Đức Germanwings rơi tại vùng núi Alps, thuộc miền Nam nước Pháp, khiến toàn bộ 150 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng trong sáng 24/3 đã gặp vấn đề kỹ thuật và không được đưa vào vận hành một ngày trước khi thực hiện chuyến bay trên. Tuy nhiên, báo này hiện vẫn chưa cho biết thông tin chi tiết.

Trong lúc này, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã lập đường dây nóng và đang tích cực phối hợp với Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng của Đức để xác minh xem có công dân Việt Nam trên chuyến bay nói trên hay không.

Cuối ngày 24/3, lực lượng cứu hộ Pháp đã tìm thấy hộp đen của chiếc máy bay và thông báo sẽ chuyển thiết bị này tới cơ quan điều tra để tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn. Hiện cơ quan điều tra cho biết còn quá sớm để có thể xác định nguyên nhân chính xác khiến chiếc máy bay rơi.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia hàng không trong đó có các chuyên gia Đức nhận định sơ bộ trục trặc kỹ thuật nghiêm trọng có khả năng là giả thuyết cao nhất khiến chiếc máy bay A320 rơi rất bất thường. Ngoài ra, giới chuyên gia cũng đặt ra một số giả thuyết khác như vấn đề về áp suất trong cabin hoặc phi công đã thất bại khi hạ cánh sau khi phát hiện trục trặc kỹ thuật. Trước đó, các chuyên gia Đức và Mỹ đều khẳng định không có dấu hiệu máy bay bị khủng bố, điều kiện thời tiết và va chạm với vật thể bên ngoài cũng không phải là yếu tố gây tai nạn.

Chiếc máy bay Airbus 320 gặp nạn khi đang chở 144 hành khách và 6 phi hành đoàn trên hành trình từ thành phố Barcelona của Tây Ban Nha tới thành phố Dusseldorf của Đức. Đây là vụ tai nạn chết người đầu tiên trong lịch sử hãng hàng không Germanwings - chi nhánh của hãng hàng không Lufthansa (Đức) và là tai nạn hàng không thảm khốc nhất tại Pháp sau vụ rơi máy bay của hãng hàng không Turkish Airlines làm 346 người thiệt mạng vào năm 1974. Sau vụ tai nạn ngày 24/3, hàng chục chuyến bay của hãng hàng không Đức Germanwings đã bị hủy vì nhiều phi công từ chối bay với lý do cá nhân. Các chuyến bay bị hoãn hiện ảnh hưởng tới hàng trăm hành khách.

Ngày 25/3, Ủy ban châu Âu (EC) cũng tuyên bố ba ngày để tang các nạn nhân của vụ tai nạn. Đồng thời, lãnh đạo các nước châu Âu và nhiều quốc gia khác trên thế giới như Mỹ, Nga, Afghanistan... đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân thiệt mạng. Trong thông cáo và điện chia buồn, các nhà lãnh đạo thế giới cũng bày tỏ sự cảm thông sâu sắc, đồng thời bày tỏ tình đoàn kết với tất cả người dân Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ..., những quốc gia có nhiều công dân thiệt mạng trong vụ tai nạn này.

Do có tới 45 công dân thiệt mạng trong chuyến bay xấu số, Tây Ban Nha đã quyết định tổ chức quốc tang 3 ngày kể từ ngày 24/3, tất cả các cơ quan hành chính nước này sẽ dành một phút mặc niệm vào lúc 12 giờ trưa ngày 25/3 để tưởng nhớ các nạn nhân. Cùng ngày, điện Elysee thông báo Tổng thống Pháp Francoise Hollande sẽ đi cùng Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy và Thủ tướng Đức Angela Merkel trong chuyến thăm hiện trường vụ rơi máy bay ngày 25/3 để tìm hiểu vụ việc.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước