3 cha con tử vong do ăn bánh ngô mốc

CBS-Thứ tư, ngày 04/06/2014 11:02 GMT+7

Ngô để trong thời gian quá dài, không được bảo quản kỹ sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các loại nấm, mốc phát triển. (Ảnh minh họa)

Công an huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang cho biết, tại thôn Hấu Chua, xã Giàng Chu Phìn đã xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm thương tâm làm cho 3 bố con anh Giàng Sìa Sính (39 tuổi) tử vong.

Trước đó, vào ngày 26/5, gia đình anh Giàng Sìa Sính, trú tại thôn Hấu Chua được một người thân biếu một bát bánh bột ngô. Ngay chiều hôm đó, gia đình đã chế biến ăn trong một bữa và cả nhà đều không có biểu hiện gì. Tuy nhiên, với số bột ngô chưa ăn hết còn lại một nửa đến khoảng 15h ngày 1/6 được anh Giàng Sìa Sính tiếp tục đem rán để ăn.

Cùng ăn bánh bột ngô với anh Sính có hai người con của anh là cháu Giàng Mí Tủa (15 tuổi), Giàng Thị Chía (11 tuổi). Sau khi ăn bánh bột ngô vài giờ cả 3 bố con gia đình anh Sính đều có triệu chứng chân tay co giật, nôn, đi ngoài, hôn mê sâu và đã được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc cấp cứu.

Mặc dù đã được các bác sỹ cấp cứu kịp thời, song đến ngày 2/6 thì anh Sính và cháu Tủa đều tử vong. Cháu Chía cũng bị rất nặng và cũng không qua khỏi.

Ngô là lương thực chính của đồng bào dân tộc thiểu số. Vào mùa hè, hầu hết các gia đình đồng bào nơi đây cũng làm bánh bột ngô để ăn phụ vào bữa chính. Do trình độ nhận thức còn hạn chế, điều kiện sống còn gặp rất nhiều khó khăn, nên khi thấy bánh bột ngô mốc, các gia đình không bỏ đi mà vẫn ăn nên đã có rất nhiều vụ ngộ độc bánh ngô đáng tiếc xảy ra.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước