Bắt tạm giam hai cán bộ liên quan vụ sập cầu Chu Va

CSTN-Thứ bảy, ngày 10/05/2014 22:09 GMT+7

Hỏi cung bị can Nguyễn Văn Ký tại trại tạm giam Công an tỉnh Lai Châu. (Ảnh: TTXVN)

Công an Lai Châu vừa tạm giam một cán bộ Ban quản lý dự án và giám đốc Công ty Ký Hòa để điều tra trách nhiệm liên quan vụ sập cầu Chu Va làm 8 người chết.

Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Văn Ký, 36 tuổi, nguyên giám đốc doanh nghiệp tư nhân xây dựng Ký Hoa (đơn vị thi công cầu Chu Va) và Bùi Hải Sơn, 34 tuổi, Cán bộ kỹ thuật Ban quản lý dự án huyện Tam Đường để điều tra hành vi vi phạm các quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Cơ quan điều tra xác định đây là hai người có liên quan trực tiếp đến việc thi công cầu Chu Va. Bùi Hải Sơn là cán bộ kỹ thuật của Ban quản lý dự án, chịu trách nhiệm giám sát chính. Người này bị cáo buộc đã cho sử dụng vật liệu không đủ tiêu chuẩn với thiết kế ban đầu để thi công cầu treo Chu Va, gây hậu quả nghiêm trọng.

Bị can Nguyễn Văn Ký bị điều tra việc cử người không đủ năng lực, điều kiện để giám sát thi công công trình cầu treo này. "Quá trình xây dựng không theo quy chuẩn, tiêu chuẩn", người đứng đầu Công an Lai Châu nói.

Theo nhà chức trách, ngoài hai bị can trên, trách nhiệm của những người khác có liên quan sẽ tiếp tục được làm rõ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước