Bộ GTVT bàn giải pháp nâng cao chất lượng công trình giao thông

Nguyễn Trung-Thứ ba, ngày 03/06/2014 16:38 GMT+7

Ảnh: VTV Online

Sau sự cố một số tuyến đường xuất hiện hằn lún vệt bánh xe trên mặt đường, thậm chí lún nứt như Quốc lộ 18 đoạn Uông Bí - Hạ Long, sáng nay (3/6), tại Hà Nội, Bộ GTVT đã họp bàn tìm nguyên nhân và đề ra các giải pháp khắc phục.

Theo nhiều chuyên gia cầu đường, hiện tượng hằn lún vệt bánh xe trên một số tuyến đường có nguyên nhân từ chất liệu nhựa đường rải bề mặt không phù hợp với nhiệt độ ngoài trời quá cao ở Việt Nam như trong những ngày nắng nóng vừa qua. Chất lượng cấp phối đường không đảm bảo và tình trạng xe quá tải chưa được kiểm soát tốt cũng đã dẫn đến lún nứt đường.

Nhiều chuyên gia cầu đường cho rằng, trước mắt, cần thi công thử nghiệm một số loại mặt đường bê tông nhựa, từ đó tổng kết đề xuất lựa chọn phương án hợp lý để từng bước khắc phục triệt để hiện tượng hằn lún vệt bánh xe. Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng nhấn mạnh: Chất lượng các công trình giao thông là ưu tiên số 1 của Bộ, nhưng đến nay hiệu quả vẫn chưa cao và cần chấn chỉnh khắc phục ngay.

Từ nay đến cuối năm, nếu chất lượng các công trình giao thông không đảm bảo, Bộ sẽ thuyên chuyển những cán bộ có trách nhiệm sang làm công tác khác.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước