Bộ Tài chính chấn chỉnh hoạt động buôn lậu bò qua biên giới

Diệu Trang-Thứ hai, ngày 10/02/2014 15:00 GMT+7

Ngay sau vệt phóng sự về tình trạng buôn lậu bò tại biên giới Quảng Trị của VTV, Bộ Tài chính đã lập tức có văn bản chỉ đạo tới các cửa khẩu toàn tuyến biên giới nhằm chấn chỉnh hoạt động của lực lượng hải quan tại các địa bàn này.

Theo lãnh đạo Bộ Tài chính phụ trách hoạt động hải quan, văn bản chỉ đạo đã gửi tới các cửa khẩu toàn tuyến biên giới, đặc biệt là cửa khẩu Lao Bảo, Cầu Treo, Cha Lo, đề nghị phải khắc phục ngay các lỗ hổng trong quản lý, kiểm soát mà báo chí đã nêu về tình trạng buôn lậu bò.

Theo văn bản chỉ đạo này, bò thịt nhập khẩu từ nay sẽ không để giá đồng loạt theo kiểu “bò một giá”, phải tiến hành kiểm tra hồ sơ tại cổng B, đủ điều kiện mới cho thông quan. Trong đó, phải đảm bảo được kiểm dịch động vật đúng quy định của Nhà nước, doanh nghiệp phải đủ điều kiện kinh doanh và từng lô hàng bò phải kiểm tra thực tế 100%.

Lãnh đạo Bộ Tài chính cũng đã chỉ đạo phải kiểm tra thông quan hồi tố đối với 3 doanh nghiệp kinh doanh bò thịt hiện đang hoạt động trên địa bàn Quảng Trị. Thời gian kiểm tra hồi tố là 6 tháng từ tháng 6/2013 đến tháng 12/2013. Thời gian báo cáo là trước 15/3/2014.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước